Thứ Hai, 2 tháng 10, 2023

Tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay?

Giá Bitcoin đã tăng gần 4,75% lên khoảng 28.250 USD trong 24 giờ qua, bao gồm mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 29 tháng 8.

BTC tăng giá trong bối cảnh lo ngại chính phủ mỹ đóng cửa, hy vọng ra mắt ETF

Bitcoin bắt đầu tăng giá vài giờ sau khi Quốc hội Hoa Kỳ đẩy lùi khả năng ngừng hoạt động của chính phủ đến giữa tháng 11. Kết quả là giá BTC đã chứng kiến ​​cây nến xanh lớn nhất kể từ cuối tháng 8.

Biểu đồ giá BTC/USD theo giờ. Nguồn: TradingView.

Hơn nữa, việc ngăn chặn sự đóng cửa của chính phủ có nghĩa là Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có khả năng đáp ứng thời hạn Bitcoin ETF trong những tháng tới.

Tuần trước, SEC đã trì hoãn quyết định của mình đối với một số ứng dụng Bitcoin ETF, bao gồm cả BlackRock. Một báo cáo ước tính thị trường Bitcoin có thể thu hút 600 tỷ USD vốn sau khi ra mắt Bitcoin ETF spot.

Câu chuyện về Bitcoin “Uptober” bắt đầu

Không phải ngẫu nhiên mà đợt tăng giá Bitcoin mới nhất bắt đầu vào ngày đầu tiên của một trong những tháng tăng giá nhất của tiền điện tử.

Tháng 10 trong lịch sử là một trong những tháng tốt nhất của Bitcoin và thường được gọi là “Uptober”. Giá BTC đã tăng trung bình 20,82% trong tháng 10 kể từ năm 2012, với năm 2014 và 2018 là ngoại lệ duy nhất.

Lợi nhuận hàng tháng của Bitcoin (%). Nguồn: CoinGlass.

Số tiền short trị giá gần 43 triệu USD được thanh lý

Ngoài ra, việc tăng giá Bitcoin xuất hiện sau các đợt thanh lý short lớn trên thị trường phái sinh.

Trong 24 giờ qua đã chứng kiến ​​các khoản thanh lý short trị giá gần 43 triệu USD. Trong khi đó, chỉ có vị thế long trị giá khoảng 6 triệu USD được thanh lý. Một sự kiện thanh lý tương tự đã xảy ra vào ngày 12 đến ngày 13 tháng 9 và trước đợt tăng giá 5,5% – từ khoảng 25.830 USD lên hơn 27.200 USD – vào ngày 19 tháng 9.

Bản đồ nhiệt thanh lý thị trường tiền điện tử. Nguồn: Coinglass.

Người bán khống thanh lý vị thế bằng cách mua tài sản cơ bản. Do đó, sự kết hợp giữa người mua mới và thanh lý short có thể đã thúc đẩy cặp BTC/USD hơn nữa.

Phân tích giá bitcoin

Từ quan điểm kỹ thuật, đợt tăng giá BTC hiện tại có nguy cơ cạn kiệt trong ngắn hạn.

Đáng chú ý, chỉ số sức mạnh tương đối hàng ngày (RSI) của BTC có thể đạt hoặc đóng cửa trên 70 trong tuần này – vùng “quá mua” cho thấy giai đoạn điều chỉnh hoặc hợp nhất sắp xảy ra sau đó.

Biểu đồ giá hàng ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Ngoài ra, Bitcoin kiểm tra đường Fib 0,5 gần 28.330 USD làm mức kháng cự. Mức này đóng vai trò hỗ trợ trong tháng 7 và tháng 8, làm tăng khả năng tạo ra động thái thoái lui về đường Fib 0,382 gần 27.550 USD vào tháng 10.

Ngược lại, cơ hội đạt 30.000 USD của Bitcoin đang được cải thiện, đặc biệt nếu BTC duy trì sức mạnh ở các mức này với sự bứt phá rõ ràng trên đường Fib 0,5.

Từ góc độ khung thời gian hàng tuần, giá BTC cũng đang hướng tới mức tâm lý 30.000 USD. Điều đó có giá trị miễn là nó giữ vững trên mức hỗ trợ dài hạn, đường trung bình động hàm mũ 200 tuần (EMA 200 tuần; làn sóng xanh) gần 25.750 USD.

Biểu đồ giá hàng tuần của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Trong khi đó, phe gấu sẽ cố gắng giảm giá xuống dưới đường EMA 200 tuần. Trong trường hợp này, mức quan trọng tiếp theo để bảo vệ phe bò sẽ là mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng dần trong nhiều năm gần 23.500 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét