Thứ Hai, 9 tháng 10, 2023

Sàn giao dịch tiền điện tử Upbit bị hacker nhắm tới 159 nghìn lần trong nửa đầu năm

Theo công ty điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc Upbit đã hơn 159.000 lần bị hacker nhắm đến trong nửa đầu năm 2023.

Các số liệu này được Dunamu – công ty sở hữu và điều hành Upbit báo cáo.

Báo cáo cho thấy mức tăng 117% so với nửa đầu năm 2022 và mức tăng khổng lồ 1.800% so với nửa đầu năm 2020.

Upbit là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, với khối lượng giao dịch trong 24 giờ khoảng 1,2 tỷ USD, theo CoinGecko. Các sàn giao dịch lớn khác bao gồm Bithumb, Coinone và Gopax.

Để chống lại các nỗ lực hack và tăng cường bảo mật, Dunamu cho biết Upbit đã tăng tỷ lệ số tiền nắm giữ trong ví lạnh lên 70%. Upbit cũng tăng cường các biện pháp bảo mật đối với số tiền được giữ trong ví nóng.

Ví nóng có xu hướng bị hack thường xuyên hơn ví lạnh vì khóa riêng của chúng được lưu trữ trực tuyến, không giống như trước đây, khóa được lưu trữ ngoại tuyến trên ổ cứng ngoài và USB.

Người phát ngôn của Dunamu nói với Yonhap rằng Upbit đã bị khai thác 50 triệu USD vào năm 2019. Nhưng kể từ đó, Upbit chưa gặp phải một vi phạm an ninh nào.

Sau vụ hack năm 2019, chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để ngăn chặn tái diễn, chẳng hạn như phân phối và vận hành ví nóng, và cho đến nay, chưa có một vi phạm mạng nào xảy ra.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét