Thứ Hai, 30 tháng 10, 2023

Động thái tăng giá của Bitcoin có thể vẫn chưa kết thúc – Dưới đây là 3 lý do tại sao

Một số diễn biến đáng chú ý hỗ trợ đà tăng hiện tại là:

  • Việc hình thành một golden cross giữa đường trung bình động 50 ngày và đường trung bình động 200 ngày trên khung thời gian hàng ngày.
  • Bản đồ thanh khoản từ DecenTrader và Kingfisher nêu bật khả năng xảy ra một đợt short squeeze trong phạm vi 36.300 – 40.000 USD nếu giá Bitcoin cố gắng vượt qua mức 36.300 USD.
  • Dữ liệu thị trường quyền chọn nêu bật sự thay đổi trong tâm lý và định vị của nhà đầu tư.

Dữ liệu quyền chọn của Bitcoin có vẻ phù hợp với viễn cảnh giá có thể tăng thêm và gợi ý khả năng mở rộng sự kiện gamma vào tuần trước với đỉnh điểm là giá BTC tăng lên 35.280 USD. Dữ liệu cũng cho thấy khả năng xảy ra sự kiện gamma trong phạm vi 35.000–40.000 USD và định vị của nhà đầu tư cũng đã thay đổi tương ứng.

Trong tuần qua, khối lượng quyền chọn hàng ngày trên thị trường phái sinh đã tăng vọt, khiến người dẫn chương trình podcast The Big Picture Joe Kruy phải nói:

Mô hình đã có ngày tốt nhất từ ​​trước đến nay với 70% về mặt số lượng.

Khối lượng quyền chọn hàng ngày (USD). Nguồn: Paradigm.

Từ góc độ phân tích kỹ thuật, các nhà giao dịch đang chú ý đến mô hình cờ hiệu tăng giá, đã hình thành trên khung thời gian hàng ngày, cùng với sự ra đời của một golden cross.

Biểu đồ 1 ngày của BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

Trong ngắn hạn, động thái xúc tác cần theo dõi là liệu việc giá có vượt qua mức 36.300 USD hay không có dẫn đến áp lực leo thang đối với lệnh short hay không và liệu điều này có gây ra sự gia tăng nhanh chóng về khối lượng mua giao ngay hay không khi các nhà giao dịch quyền chọn và hợp đồng tương lai vĩnh viễn buộc phải đảm bảo vị thế của họ hoặc đối mặt với việc thanh lý.

Về cơ bản, người ta sẽ thấy số lượng thanh lý short tổng hợp tăng vọt khi khối lượng giao ngay đạt đỉnh, một quá trình được ghi lại trong biểu đồ bên dưới.

BTC/USDT tại Binance Futures. Biểu đồ 12 giờ. Nguồn: Velo.

Theo Alex Thorn, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Galaxy, “việc Bitcoin gamma squeeze từ tuần trước có thể xảy ra lần nữa nếu BTC/USD tăng cao hơn lên 35.750 USD – 36.000 USD”.

Thorn giải thích:

Các đại lý quyền chọn sẽ cần mua 20 triệu USD BTC giao ngay cho mỗi lần tăng giá 1%, điều này có thể gây ra sự bùng nổ nếu chúng ta bắt đầu tiến lên các mức đó.

Nguồn: Galaxy.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét