Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2023

Hiệu suất tháng 9 của Bitcoin (BTC) khơi dậy hy vọng – Tháng 10 tăng giá?

Trong một sự đảo chiều đáng chú ý, Bitcoin đã thoát khỏi giấc ngủ lịch sử vào tháng 9, đánh dấu hiệu suất tích cực đầu tiên trong tháng kể từ năm 2016. Thành tích này xảy ra trước sự kháng cự đáng kể từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) liên quan đến các quỹ ETF Bitcoin spot.

Bắt đầu tháng ở mức xấp xỉ 25.800 USD, Bitcoin đã tăng 4%, đạt 27.000 USD tại thời điểm viết bài.

Cuộc biểu tình của Bitcoin bất chấp sự giám sát của SEC

Bất chấp việc SEC liên tục trì hoãn nhiều ứng dụng ETF BTC spot, tiền điện tử hàng đầu vẫn tăng giá.

Trong tháng vừa qua, cơ quan quản lý đã trì hoãn việc ra quyết định đối với hơn bảy đơn đăng ký, ngay cả khi có những nỗ lực gần đây nhằm đẩy nhanh quá trình phê duyệt.

Lợi nhuận hàng tháng của Bitcoin. Nguồn: Coinglass.

Theo dữ liệu của Coinglass, đợt tăng giá này đánh dấu tháng 9 tích cực thứ tư của Bitcoin kể từ năm 2013 và lần đầu tiên kể từ năm 2016.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là bất chấp tháng 9 mạnh mẽ này, Bitcoin đã phải chịu khoản lỗ quý đầu tiên trong năm, giảm khoảng 12% giá trị trong ba tháng qua.

Dự đoán một “Uptomber”

Nhìn về phía trước, các nhà đầu tư lạc quan một cách thận trọng về một tháng 10 tăng giá đối với Bitcoin. Trong lịch sử, tiền điện tử đã hoạt động tốt trong tháng này.

Về bối cảnh, mặc dù thị trường suy thoái đáng kể vào tháng 10 năm ngoái dẫn đến sự sụp đổ của một số công ty liên quan đến tiền điện tử, bao gồm FTX và Celcius, Bitcoin vẫn ghi nhận mức tăng 5,56%.

Nhà phân tích tiền điện tử Tedtalksmacro giải thích hiệu suất mạnh mẽ trong tháng 10 này là “giai đoạn có tính thời vụ tích cực”. Ông tuyên bố: “Trung bình trong ba năm qua, tháng 10 là tháng hoạt động tốt nhất của Bitcoin và tính thời vụ tích cực này thường kéo dài đến quý 1 của năm tiếp theo”.

Tuy nhiên, nhà phân tích cảnh báo rằng:

Trước năm 2022, BTC chưa bao giờ tồn tại trong một thế giới có lãi suất cao hơn 2%… trong khi hiện tại vào cuối năm 2023, lãi suất của Quỹ Liên bang là trên 5% và có thể sẽ duy trì ở đó lâu hơn nữa trong khi các ngân hàng trung ương trên thế giới cố gắng để hạn chế lạm phát.

Tích lũy cá voi Bitcoin. Nguồn: Santiment.

Trong khi đó, công ty phân tích blockchain nổi tiếng Santiment chỉ ra rằng triển vọng dài hạn của Bitcoin có vẻ đầy hứa hẹn. Điều này được hỗ trợ bởi thực tế là cá voi đã tích lũy Bitcoin cùng với USDT trong sáu tuần qua.

Theo công ty, sự tích lũy này biểu thị sức mua và cho thấy đà tăng có thể kéo dài đến tháng 10.

Mặc dù kỳ vọng vào tháng 10 rất cao nhưng điều quan trọng cần nhớ là quyết định của SEC liên quan đến bất kỳ ứng dụng ETF spot nào đều có thể ảnh hưởng đến hành vi giá của Bitcoin.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét