Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2023

Mark Cuban mất 870 nghìn USD trong vụ hack ví nóng

Số tiền điện từ trị giá gần 900,000 USD đã bị lấy đi khi ví nóng của Mark Cuban bị hack. Bản thân vị tỷ phú đã lên tiếng xác nhận điều này.

Mặc dù xác nhận ví nóng của mình đã bị hack nhưng vị tỷ phú cho biết dường như chưa biết chính xác nó xảy ra như thế nào. Tài khoản X @WazzCrypto, người đầu tiên phát hiện vụ hack vì nóng của Mark Cuban vào khoảng 8 giờ tối ngày 15/9 (giờ UTC). Anh đã chỉ ra những dấu hiệu đáng ngờ xảy ra với một trong những địa chỉ ví nóng của Mark Cuban mà anh đã không có bất kỳ tương tác gì trong khoảng 5 tháng trở lại đây.

Theo dữ liệu lịch sử giao dịch trên Etherscan, một số tài sản như USD Coin (USDC), Tether (USDT) và Lido Staked Ether (stETH) bất ngờ bị rút khỏi ví trong vòng 10 phút. Không lâu sau đó, một số tiền khoảng 2 triệu USDC cũng đã bị rút và gửi đến một địa chỉ ví khác. Hành động này ban đầu khiến WazzCrypto đơn giản chỉ nghĩ là Cuban đã chuyển tài sản của mình theo một cách thông thường.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, Cuban xác nhận với DL News rằng anh ấy đã truy cập MetaMask lần đầu tiên sau nhiều tháng. Anh đưa ra giả thuyết rằng có thể hacker đã theo dõi những động thái này, lên kế hoạch và chờ đợi thời điểm để tấn công. Sau khi ví nóng của Mark Cuban bị hack, anh đã chuyển toàn bộ tài sản còn lại sang Coinbase Custody đồng thời xác nhận rằng giao dịch trị giá 2 triệu USDC là của chính mình.

Phân tích những dấu hiệu để lại sau vụ hack ví nóng của Mark Cuban, cộng đồng đặt ra nghi vấn rằng có khả năng Cuban đã thực hiện thao tác gì đó bất thường dẫn đến kết quả này. Cộng đồng cho rằng có thể Cuban đã ký nhầm một giao dịch độc hại hoặc cũng có thể private key của anh bị xâm phạm do tiền được chuyển trực tiếp ra khỏi ví.

Đây không phải là lần đầu tiên Cuban bị mất tài sản trong thị trường tiền điện tử này. Vào tháng 6/2021, anh đã mất một số tiền nhất định sau khi đầu tư vào dự án stablecoin thuật toán Iron Finance.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét