Thứ Hai, 25 tháng 9, 2023

Dữ liệu tiết lộ Lazarus Group của Triều Tiên tích lũy được hơn 40 triệu USD Bitcoin

Lazarus Group của Triều Tiên nắm giữ số tiền khổng lồ trị giá 47 triệu USD tiền điện tử, phần lớn trong số đó là Bitcoin (BTC), dữ liệu mới cho thấy.

Theo dữ liệu được đối chiếu trên Dune Analytics từ 21.co, công ty mẹ của 21Shares, các ví được liên kết với Lazarus Group hiện nắm giữ tài sản kỹ thuật số trị giá khoảng 47 triệu USD, bao gồm 42,5 triệu USD BTC, 1,9 triệu USD Ether (ETH), 1,1 triệu USD Binance Coin (BNB) và thêm 640.000 USD stablecoin – chủ yếu là Binance USD (BUSD).

Tuy nhiên, số lượng tiền điện tử nắm giữ dường như đã giảm so với con số 86 triệu USD mà nhóm nắm giữ vào ngày 6 tháng 9, vài ngày sau vụ  hack Stake.com mà Lazarus có liên quan.

Bảng điều khiển Dune theo dõi 295 ví được Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) xác định là thuộc sở hữu của nhóm hack.

Việc nắm giữ tiền điện tử của Lazarus Group. Nguồn: Dune Analytics.

Điều đáng ngạc nhiên là nhóm không nắm giữ bất kỳ token riêng tư nào, chẳng hạn như Monero (XMR), Dash (DASH) hoặc Zcash (ZEC), được cho là khó theo dõi hơn nhiều.

Trong khi đó, ví tiền điện tử Lazarus vẫn hoạt động rất tích cực, với giao dịch gần đây nhất được ghi nhận vào ngày 20 tháng 9.

21.co cũng lưu ý rằng lượng nắm giữ của nhóm hack này có thể cao hơn nhiều so với những gì đã được báo cáo. “Chúng ta nên lưu ý rằng đây là ước tính giới hạn thấp hơn về việc nắm giữ tiền điện tử của Lazarus Group dựa trên thông tin có sẵn công khai”, 21.co tuyên bố.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét