Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2023

Các nhà giao dịch tiền điện tử chuyển trọng tâm sang 4 altcoin này khi giá Bitcoin đi ngang

Bitcoin đã giao dịch trong phạm vi hẹp trong ba ngày qua ngay cả khi S&P 500 giảm trong bốn ngày cuối tuần. Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy các nhà giao dịch tiền điện tử không hoảng sợ và vội vàng thoát ra.

Nguồn cung Bitcoin dường như đang dần chuyển sang tay những người mạnh hơn. Nhà phân tích CryptoCon cho biết trích dẫn dữ liệu của Glassnode rằng những người nắm giữ Bitcoin ngắn hạn (STH), những nhà đầu tư đã nắm giữ tiền của họ trong 155 ngày hoặc ít hơn, nắm giữ lượng cung Bitcoin ít nhất trong hơn một thập kỷ.

Dữ liệu thị trường tiền điện tử xem hàng ngày. Nguồn: Coin360.

Trong ngắn hạn, sự không chắc chắn về động thái định hướng tiếp theo của Bitcoin có thể khiến các nhà giao dịch phải lo lắng. Đó có thể là một trong những lý do khiến hành động giá giảm ở một số altcoin lớn. Nhưng nó không phải là tất cả tiêu cực trên diện rộng. Một số altcoin đang có dấu hiệu phục hồi trong thời gian tới.

Liệu Bitcoin có thể rũ bỏ cơn buồn ngủ và bắt đầu một động thái tăng giá trong thời gian tới không? Điều đó có thể đóng vai trò là chất xúc tác cho một cuộc biểu tình altcoin không? Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của 5 loại tiền điện tử hàng đầu có thể dẫn đến mức phí cao hơn.

Phân tích giá bitcoin

Phe bò đã cố gắng duy trì mức giá trên mức trung bình động hàm mũ 20 ngày (26,523 USD) nhưng chúng đã không thể bắt đầu một đợt phục hồi mạnh mẽ. Điều này cho thấy thiếu nhu cầu ở mức cao hơn.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

Đường EMA 20 ngày đi ngang và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) gần điểm giữa cho thấy trạng thái cân bằng giữa người mua và người bán. Việc phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày sẽ nghiêng về phía phe gấu. Cặp BTC/USDT sau đó có thể giảm xuống mức hỗ trợ đáng gờm ở mức 24.800 USD.

Ngoài ra, nếu giá tăng so với mức hiện tại và vượt lên trên đường trung bình động đơn giản 50 ngày (26,948 USD), điều đó sẽ báo hiệu rằng người mua đã quay trở lại ghế lái. Sau đó, cặp tiền này có thể cố gắng tăng lên mức kháng cự trên 28.143 USD.

Biểu đồ 4 giờ BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

BTC đã giao dịch dưới mức trung bình động trên biểu đồ 4 giờ nhưng phe gấu đã không thể bắt đầu động thái đi xuống. Điều này cho thấy lực bán cạn kiệt ở mức thấp hơn. Phe bò sẽ cố gắng đẩy giá Bitcoin lên trên mức trung bình động. Nếu họ làm được điều đó, cặp tiền này có thể tăng lên 27.400 USD và sau đó là 28.143 USD.

Nếu phe gấu muốn giành quyền kiểm soát, họ sẽ phải giảm và duy trì giá BTC dưới 26.200 USD. Điều đó trước tiên có thể kéo nó xuống còn 25.750 USD và sau đó là mức hỗ trợ 24.800 USD.

Phân tích giá chainlink

Chainlink (LINK) tăng lên trên đường xu hướng giảm vào ngày 22 tháng 9, cho thấy xu hướng có thể thay đổi trong thời gian tới.

Biểu đồ hàng ngày của LINK/USDT. Nguồn: TradingView.

Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy bên mua đang chiếm thế thượng phong. Với bất kỳ sự điều chỉnh nào, phe bò có khả năng mua ở mức giảm của đường EMA 20 ngày (6,55 USD). Sự phục hồi mạnh mẽ từ mức này sẽ cho thấy sự thay đổi trong tâm lý từ bán khi tăng giá sang mua khi giá giảm.

Sau đó, phe bò sẽ cố gắng kéo dài mức tăng lên 8 USD và cuối cùng là 8,50 USD. Nếu phe gấu muốn ngăn chặn xu hướng tăng giá, họ sẽ phải giảm và duy trì cặp LINK/USDT bên dưới đường EMA 20 ngày.

Biểu đồ LINK/USDT 4 giờ. Nguồn: TradingView.

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên trên biểu đồ 4 giờ và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực. Phe bò đã mua vào ở mức đáy của đường 20 EMA cho thấy tâm lý tích cực. Nếu giá LINK phục hồi khỏi đường 20 EMA thì 7,60 USD sẽ là mục tiêu tăng giá cần theo dõi.

Trái ngược với giả định này, nếu giá của Chainlink tiếp tục thấp hơn và trượt xuống dưới đường 20 EMA, nó sẽ báo hiệu việc phe bò chốt lợi nhuận. LINK sau đó có thể kiểm tra lại mức đột phá từ đường xu hướng giảm. Phe gấu sẽ phải giảm nó xuống dưới 6,60 USD để giành lại quyền kiểm soát.

Phân tích giá của Maker

Maker (MKR) đã giảm xuống từ mức kháng cự trên 1.370 USD vào ngày 21 tháng 9, cho thấy phe gấu đang cố gắng bảo vệ mức này.

Biểu đồ hàng ngày MKR/USDT. Nguồn: TradingView.

Đường EMA 20 ngày (1.226 USD) là ngưỡng hỗ trợ cần theo dõi trong xu hướng giảm giá. Nếu giá phục hồi khỏi mức này, điều đó cho thấy các mức thấp hơn tiếp tục thu hút người mua. Sau đó, phe bò sẽ thực hiện thêm một nỗ lực nữa để đẩy giá MRK lên trên ngưỡng kháng cự trên. Nếu họ có thể thành công, cặp MKR/USDT có thể tăng tốc lên mức 1.759 USD.

Ngược lại, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường EMA 20 ngày, điều đó cho thấy đà tăng đã suy yếu. Điều đó có thể giữ cho cặp tiền này bị giới hạn trong phạm vi từ 980 USD đến 1.370 USD trong vài ngày.

Biểu đồ 4 giờ MKR/USDT. Nguồn: TradingView.

Các đường trung bình động trên biểu đồ 4 giờ đã đi ngang và chỉ số RSI nằm ngay dưới điểm giữa, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Nếu người mua đẩy giá lên trên 1.306 USD, giá MKR có thể tăng vọt lên 1.370 USD.

Thay vào đó, nếu giá giảm xuống và phá vỡ dưới mức 1.264 USD, điều đó cho thấy áp lực bán đang gia tăng. Điều đó có thể dọn đường cho sự sụt giảm tiếp theo xuống mức 1.225 USD. Việc trượt xuống dưới mức hỗ trợ này có thể nghiêng lợi thế ngắn hạn về phía phe gấu.

Phân tích giá Arbitrum

Arbitrum (ARB) đang trong xu hướng giảm. Phe gấu đang bán khi tăng giá tới đường EMA 20 ngày (0,85 USD) nhưng một dấu hiệu tích cực là phe bò vẫn chưa nhượng bộ nhiều. Điều này cho thấy phe bò đang cố gắng giữ vững vị thế của mình khi họ dự đoán giá sẽ tăng cao hơn.

Biểu đồ hàng ngày ARB/USDT. Nguồn: TradingView.

Chỉ số RSI đã tăng trên 40, cho thấy động lượng đang dần chuyển biến tích cực. Nếu người mua đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ cho thấy sự bắt đầu phục hồi bền vững. Cặp ARB/USDT trước tiên có thể tăng lên SMA 50 ngày (0,95 USD) và sau đó lên 1,04 USD.

Mức hỗ trợ ở mức giảm là 0,80 USD và sau đó là 0,78 USD. Người bán sẽ phải kéo giá ARB xuống dưới vùng này để nhường chỗ cho việc kiểm tra lại mức hỗ trợ gần 0,74 USD. Việc phá vỡ dưới mức này sẽ cho thấy xu hướng giảm đang tiếp tục.

Biểu đồ 4 giờ ARB/USDT. Nguồn: TradingView.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang bán đà tăng cho đường xu hướng giảm. Phe giảm giá đã kéo giá xuống dưới mức trung bình động nhưng không thể giảm giá ARB xuống dưới mức hỗ trợ trước mắt là 0,81 USD. Điều này cho thấy phe bò đang cố gắng hình thành mức thấp cao hơn.

Người mua sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm. Nếu họ thành công, giá Arbitrum có thể sẽ bắt đầu phục hồi mạnh mẽ về mức tâm lý 1 USD. Ngược lại, việc phá vỡ dưới 0,81 USD có thể kéo giá ARB xuống 0,78 USD và sau đó là 0,74 USD.

Phân tích giá Theta Network

Theta Netwprk (THETA) tăng vọt lên trên đường EMA 20 ngày (0,61 USD) vào ngày 23 tháng 9, cho thấy phe bò đã hấp thụ nguồn cung và đang cố gắng quay trở lại.

Biểu đồ hàng ngày THETA/USDT. Nguồn: TradingView.

Phe gấu đã kéo giá trở lại dưới đường SMA 50 ngày (0,64 USD) nhưng phe bò dự kiến ​​sẽ bảo vệ đường EMA 20 ngày. Nếu giá THETA tăng từ mức hiện tại và vượt lên trên SMA 50 ngày, điều đó sẽ nâng cao triển vọng kiểm tra lại mức 0,70 USD.

Đây là một mức quan trọng cần chú ý vì nếu được chia tỷ lệ, cặp THETA/USDT có thể đạt 0,76 USD. Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu trong thời gian tới nếu giá giảm và giảm xuống dưới đường EMA 20 ngày. Điều đó mở ra cơ hội cho việc kiểm tra lại tiềm năng ở mức 0,57 USD.

Biểu đồ 4 giờ THETA/USDT. Nguồn: TradingView.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang bảo vệ mức kháng cự trên 0,65 USD. Nếu người mua muốn duy trì đà tăng, họ sẽ phải đẩy giá THETA lên trên 0,65 USD. Nếu họ làm điều đó, cặp tiền này có khả năng bắt đầu một động thái tăng mới lên tới 0,70 USD.

Đường EMA 20 ngày là mức hỗ trợ quan trọng cần theo dõi trong xu hướng giảm. Nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ này, điều đó sẽ cho thấy phe bò đang đóng vị thế của mình. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống mức hỗ trợ ở mức 0,58 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét