Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2023

Ví FTX chuyển 10 triệu USD tiền điện tử, làm dấy lên lo ngại về việc bán token sắp xảy ra

Một chiếc ví thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử FTX bị phá sản đã chuyển tài sản kỹ thuật số trị giá 10 triệu USD khỏi Solana (SOL) sang Ethereum, làm dấy lên mối lo ngại rằng đây có thể là sự khởi đầu của một loạt các đợt bán token trong bối cảnh sàn giao dịch đang tiến hành thủ tục phá sản.

Theo dữ liệu từ nền tảng phân tích blockchain Arkham Intelligence, kể từ ngày 31 tháng 8, ví FTX đã chuyển số Ether trị giá 6,23 triệu USD ETH và hơn 4 triệu USD altcoin khác.

Chúng bao gồm 1,2 triệu USD token FTX (FTT), Uniswap (UNI) trị giá 1,8 triệu USD, 1,3 triệu USD của HXRO (HXRO), SushiSwap (SUSHI) trị giá 550.000 USD và Frontier Token (FRONT) trị giá 260.000 USD đến một ví FTX khác thông qua Wormhole Bridge.

Ngày 24/8 FTX đề xuất phương án bổ nhiệm Mike Novogratz làm người quản lý đầu tư chịu trách nhiệm giám sát việc bán và quản lý số tiền điện tử đã thu hồi được của mình.

Theo kế hoạch, FTX sẽ chỉ được phép bán 100 triệu USD token mỗi tuần, tuy nhiên, giới hạn đó có thể được nâng lên 200 triệu USD trên cơ sở token riêng lẻ. Các giới hạn này nhằm giảm thiểu tác động của việc bán token đồng thời cho phép FTX thanh toán toàn bộ cho các chủ nợ.

Ngoài kế hoạch này, sàn giao dịch cũng đã đệ trình một động thái riêng để bảo vệ lượng Bitcoin và Ether nắm giữ lớn hơn của mình.

Mặc dù các đề xuất được đưa ra trong hồ sơ vẫn chưa có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng vụ việc bán token FTX dự kiến ​​sẽ được đưa ra trước Tòa án Phá sản Delaware vào ngày 13 tháng 9.

Trong phiên điều trần ngày 12 tháng 4, FTX tiết lộ rằng họ đã thu hồi được khoảng 7,3 tỷ USD tài sản lưu động, trong đó 4,8 tỷ USD bao gồm các tài sản được thu hồi tính đến tháng 11 năm 2022.

Theo các tài liệu được đưa ra trong phiên điều trần, FTX nắm giữ tổng cộng 4,3 tỷ USD tài sản tiền điện tử có sẵn để phục hồi cho các bên liên quan theo giá thị trường tính đến ngày 12 tháng 4.

Tài sản FTX có sẵn để các bên liên quan thu hồi tính đến ngày 12 tháng 4. Nguồn: Sullivan và Cromwell.

Kế hoạch tái tổ chức hiện tại của FTX bao gồm khả năng khởi động lại sàn giao dịch tiền điện tử, với Giám đốc điều hành FTX John Ray III nói rằng công ty đã “bắt đầu quá trình thu hút các bên quan tâm khởi động lại sàn giao dịch FTX.com”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét