Thứ Hai, 18 tháng 9, 2023

Tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay?

Giá Bitcoin tăng hôm nay, tăng hơn 2,5% với nến tăng mạnh đưa giá lên mức cao nhất trong tháng 9 là hơn 27.400 USD.

Việc tăng giá Bitcoin ngày hôm nay diễn ra sau một ngày cuối tuần ổn định khi BTC giữ mức quan trọng 26.000 USD, mang lại niềm tin cho các nhà giao dịch và nhà phân tích, những người coi mức này là rất quan trọng.

Giá Bitcoin. Nguồn: TradingView.

Hãy cùng tìm hiểu lý do khiến giá Bitcoin tăng giá hôm nay.

CPI tích cực hơn

Theo báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ngày 13 tháng 9, lạm phát đã tăng 3,7% trong tháng 8, cao hơn mức 3,5% trong tháng 7. Quan trọng hơn, mô hình CPI cơ bản hàng năm đo lường tất cả các mặt hàng trừ lương thực và năng lượng cho thấy nhiều dữ liệu tích cực hơn. CPI cơ bản hàng năm của tháng 8 ở mức 4,3%, thấp hơn mức tăng 4,5% của tháng trước.

Khả năng lạm phát có thể đạt mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đang mang lại hy vọng rằng việc tăng lãi suất sẽ tạm dừng tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào ngày 20 tháng 9, một kết quả mà các nhà đầu tư tin rằng sẽ mang lại lợi ích cho các tài sản rủi ro như Bitcoin.

Theo CME Group, thị trường phái sinh với sản phẩm chuẩn toàn cầu ước tính lãi suất, cho thấy khả năng cao Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất.

Xác suất lãi suất. Nguồn: CME Group.

Biểu đồ chỉ ra khả năng dừng tăng lãi suất. Tâm lý công chúng cho thấy niềm tin vào việc tạm dừng và các nhà đầu tư tin rằng điều này đã tạo ra khả năng phục hồi thị trường tiền điện tử trên diện rộng.

Sự quan tâm của tổ chức đối với Bitcoin thúc đẩy tâm lý thị trường

Nhiều tổ chức lớn đã nộp đơn xin Bitcoin ETF sau khi Thẩm phán Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ Neomi Rao đứng về phía Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) vào ngày 29 tháng 8 trong vụ kiện chống lại Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Điều này đi kèm với sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức đối với Bitcoin từ các công ty như BlackRock và Fidelity Investments. Trong khi cả hai tổ chức đều trì hoãn việc phê duyệt ETF BTC Spot vào ngày 2 tháng 9 thì nhà quản lý tài sản trị giá 1,5 nghìn tỷ USD Franklin Templeton đã nộp đơn xin ETF Bitcoin spot vào ngày 12 tháng 9.

Cho đến nay, SEC đã từ chối phê duyệt ETF Bitcoin spot, mặc dù có rất nhiều người nộp đơn bao gồm BlackRock, Fidelity, ARK của Cathie Wood và 21Shares, đã nộp đơn ba lần.

Hạn chót đưa ra quyết định tiếp theo của SEC là ngày 16 tháng 10 nhưng rất có thể sẽ có một đợt hoãn khác.

Nguồn cung bitcoin trên các sàn giao dịch tiếp tục giảm

Trùng hợp với mức tăng giá của Bitcoin, nguồn cung BTC trên các sàn giao dịch tiếp tục duy trì dưới mức cao nhất hàng tháng vào ngày 4 tháng 9. Các sàn giao dịch tiền điện tử đã mất hơn 40.000 Bitcoin kể từ đó.

Số dư BTC trên các sàn giao dịch. Nguồn: Coinglass.

Bitcoin rời khỏi các sàn giao dịch tiền điện tử thường được coi là một tín hiệu tăng giá do nguồn cung sẵn có để bán giao ngay giảm.

Với việc Bitcoin tiếp tục rời khỏi các sàn giao dịch, việc thanh lý cũng có xu hướng tác động mạnh đến giá cả. Chỉ trong 24 giờ qua, hơn 28,4 triệu USD lệnh short BTC đã được thanh lý với hơn 27,9 triệu USD lệnh short được thanh lý trong khung thời gian 12 giờ.

Dữ liệu thanh lý bitcoin. Nguồn: Coinglass.

Bất chấp chuỗi thua lỗ của người bán khống, 50% thị trường tương lai vẫn bán khống giá Bitcoin. Do đó, cơ hội tiềm năng để rút ngắn thời gian và thậm chí giá BTC cao hơn đang hiện hữu.

Tỷ lệ long/short Bitcoin. Nguồn: Coinglass.

Trong khi đó, khi giá Bitcoin đang cho thấy một số động lực tăng giá trong ngắn hạn trước FOMC, Chỉ số Sợ hãi & Tham lam Bitcoin vẫn nhấp nháy “sợ hãi” mặc dù đã tăng nhẹ so với tháng trước.

Chỉ số sợ hãi và tham lam của Bitcoin. Nguồn: Alternative.me.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét