Thứ Năm, 28 tháng 9, 2023

Tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay?

Giá Bitcoin (BTC) hôm nay tăng, tăng hơn 3% với nến tăng mạnh đưa giá lên 27.300 USD. Mức tăng giá Bitcoin ngày hôm nay đã thiết lập mức cao nhất trong một tuần và phản ánh mức tăng 4% trong tháng 9.

Giá Bitcoin. Nguồn: TradingView.

Hãy cùng tìm hiểu lý do khiến giá Bitcoin tăng giá hôm nay.

Thanh lý có thể khiến giá Bitcoin cao hơn

Trùng hợp với đợt phục hồi của Bitcoin, nguồn cung BTC trên các sàn giao dịch tiếp tục duy trì dưới mức đỉnh hàng tháng vào ngày 4 tháng 9. Các sàn giao dịch đã mất hơn 40.000 BTC kể từ mức cao nhất hàng tháng đó.

Số dư BTC trên các sàn giao dịch. Nguồn: Coinglass.

Thị trường coi BTC rời khỏi sàn giao dịch tiền điện tử là một tín hiệu tăng giá, do các nhà giao dịch thường rút BTC của họ khi họ muốn giữ nó lâu dài.

Với việc Bitcoin tiếp tục rời khỏi các sàn giao dịch, việc thanh lý có xu hướng tác động mạnh đến giá cả. Chỉ trong 24 giờ qua, hơn 21,5 triệu USD lệnh short BTC đã được thanh lý với hơn 17,4 triệu USD lệnh short được thanh lý trong khung thời gian 12 giờ.

Dữ liệu thanh lý bitcoin. Nguồn: Coinglass.

Bất chấp chuỗi thua lỗ của người bán khống, 51,5% thị trường tương lai vẫn bán Bitcoin. Với tỷ lệ vẫn bị lệch short, cơ hội tiềm năng cho việc short có thể xảy ra và dẫn đến giá tăng thêm.

Tỷ lệ long/short Bitcoin. Nguồn: Coinglass.

Sự quan tâm của tổ chức đối với Bitcoin thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư

Sau khi Thẩm phán Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ Neomi Rao đứng về phía Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) trong vụ kiện chống lại Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào ngày 29 tháng 8, nhiều tổ chức lớn đã nộp đơn xin ETF. Bất chấp phán quyết này, Gary Gensler vẫn kiên quyết, từ chối nói Bitcoin là hàng hóa trong khi đưa ra lời khai trước Quốc hội vào ngày 27 tháng 9, trong đó ông một lần nữa thừa nhận rằng BTC không phải là chứng khoán.

Sự quan tâm của tổ chức ngày càng tăng gần đây đối với Bitcoin từ các công ty như BlackRock và Fidelity Investments. Trong khi cả hai tổ chức đều trì hoãn việc phê duyệt quỹ ETF BTC Spot vào ngày 2 tháng 9 thì nhà quản lý tài sản trị giá 1,5 nghìn tỷ USD Franklin Templeton đã nộp đơn lên SEC để xin một quỹ ETF Bitcoin Spot vào ngày 12 tháng 9.

Cho đến nay, SEC đã từ chối phê duyệt ETF Bitcoin Spot, mặc dù có rất nhiều ứng viên bao gồm BlackRock, Fidelity và 21Shares đã nộp đơn xin phê duyệt ba lần.

BlackRock là công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới với tài sản trị giá hơn 8,5 nghìn tỷ USD. Công ty cũng sẽ sử dụng Coinbase để lưu ký BTC theo hồ sơ gửi lên SEC.

Số liệu về người nắm giữ Bitcoin dài hạn đạt mức cao nhất mọi thời đại

Trong khi SEC tiếp tục chiến dịch chống lại ETF Bitcoin và tiền điện tử, những người tin tưởng BTC vẫn tiếp tục giữ vững lập trường. Những cơn gió ngược vĩ mô tiếp tục tàn phá tài sản nhưng một số nhà đầu tư tin rằng sự ổn định về giá của Bitcoin có thể một phần là do quyết tâm của những người nắm giữ dài hạn.

Vào ngày 28 tháng 9, những người nắm giữ Bitcoin dài hạn đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 76,1% tổng nguồn cung BTC đang lưu hành.

Người nắm giữ Bitcoin dài hạn. Nguồn: Glassnode.

Trong khi giá Bitcoin đang cho thấy một số động lực tăng giá ngày hôm nay thì chỉ số Fear & Greed Bitcoin cho thấy thị trường vẫn còn lo sợ mặc dù đã tăng 7 điểm so với tháng trước.

Chỉ số sợ hãi và tham lam của Bitcoin. Nguồn: Alternative.me.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét