Thứ Năm, 21 tháng 9, 2023

Ví Binance chi gần 1 triệu USD phí gas ETH trong một ngày

Ví tiền điện tử thuộc nền tảng giao dịch Binance đã chi 530 Ether (ETH), trị giá khoảng 843.797 USD, phí gas chỉ trong 24 giờ, theo nhà thám hiểm dữ liệu blockchain Etherscan.

Vào ngày 21 tháng 9, phí gas trên mạng Ethereum đã tăng từ mức tối thiểu 6 gwei (khoảng 0,17 USD) lên tối đa 332 gwei (khoảng 11,20 USD) cho mỗi giao dịch. Giá gas tăng đột biến là do ví Binance, được gọi là “Binance 14”.

Biểu đồ sử dụng gas trong 30 ngày của ví tiền điện tử Binance. Nguồn: Dune Analytics.

Các thành viên cộng đồng bày tỏ ý kiến ​​​​của họ về khoản phí gas khổng lồ mà sàn giao dịch phải trả. Nhà đầu tư Web3 Belinda Zhou mô tả các kỹ sư của Binance là “không có năng lực” và cho biết họ đã cấu hình sai và đặt mức gas cho phép quá cao.

Adam Cochran, một đối tác tại công ty đầu tư mạo hiểm Cinneamhain Ventures, tin rằng phí gas bất thường là do API không đạt tiêu chuẩn. Cochran chỉ trích công nghệ của sàn giao dịch và nghi ngờ khả năng giữ “hàng trăm tỷ coin trên nhiều giao thức” an toàn.

Trong khi đó, Binance cho biết họ đã thực hiện quy trình tổng hợp ví của mình khi phí gas thấp để đảm bảo an toàn cho tiền của người dùng.

Binance liên tục nằm trong tầm ngắm của các nhà phê bình vì nó vẫn vướng vào các tranh cãi trong cuộc chiến pháp lý với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Vào ngày 21 tháng 9, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch, Changpeng Zhao, đã bác bỏ báo cáo rằng anh đã vay 250 triệu USD từ BAM Management. Theo Zhao, anh mới là người cho công ty vay tiền.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét