Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2023

FTX kiện LayerZero Labs, tìm cách thu hồi hơn 21 triệu USD đã chuyển trước khi phá sản

Sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản FTX đã đệ đơn kiện giao thức cross-chain LayerZero Labs, tìm cách thu hồi 21 triệu USD tiền bị cho là đã rút bất hợp pháp trước khi FTX đóng cửa vào tháng 11 năm 2022, theo tài liệu tòa án nộp vào ngày 9 tháng 9.

Vụ việc bắt nguồn từ các giao dịch được thực hiện từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2022, giữa Alameda Ventures – công ty đầu tư mạo hiểm của Alameda Research, công ty chị em của FTX – và LayerZero.

Theo hồ sơ tòa án, Alameda Ventures đã trả hơn 70 triệu USD trong hai giao dịch để mua khoảng 4,92% cổ phần của LayerZero. Ngoài ra, vào tháng 3, Alameda Ventures đã trả thêm 25 triệu USD cho 100 triệu token STG tại một cuộc đấu giá công khai, sẽ được phân phối trong khoảng thời gian sáu tháng bắt đầu từ tháng 3 năm 2023.

Giữa các giao dịch này, vào tháng 2, LayerZero đã cho công ty mẹ của Alameda Ventures, Alameda Research, vay 45 triệu USD theo một kỳ phiếu có lãi suất hàng năm là 8%.

Khi cuộc khủng hoảng của FTX nổ ra vào đầu tháng 11, LayerZero đã tìm kiếm một thỏa thuận để trả lại cổ phần thuộc sở hữu của Alameda. Thỏa thuận bao gồm việc trả lại cổ phần cho LayerZero để đổi lấy việc xóa khoản vay 45 triệu USD. Một thỏa thuận khác liên quan đến 100 triệu token STG cũng đã đạt được, LayerZero đã mua lại với giá chiết khấu 10 triệu USD vào ngày 9 tháng 11. Tuy nhiên, giao dịch này chưa bao giờ được hoàn thành. LayerZero không thanh toán cho token và Alameda Ventures không chuyển token.

Cùng với việc hủy bỏ các thỏa thuận, đơn khiếu nại yêu cầu thu hồi số tiền đã rút vài ngày trước khi FTX nộp đơn phá sản, bao gồm khoảng 21,37 triệu USD từ LayerZero Labs, cũng như 13,07 triệu USD từ Ari Litan, cựu giám đốc điều hành của nó và 6,65 triệu USD từ một công ty con, Skip & Goose.

LayerZero Labs không phải là công ty đầu tiên bị FTX kiện. Công ty bị phá sản này cũng đang cố gắng thu lại hàng tỷ USD tiền từ các giao dịch được thực hiện bởi một số công ty con trước khi tập đoàn của nó sụp đổ.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét