Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử giảm hôm nay?

Vốn hóa thị trường tiền điện tử hôm nay đã giảm, với việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) phá hỏng cuộc biểu tình trong tuần này.

SEC trì hoãn các ứng dụng Bitcoin ETF spot

Giá trị tổng hợp của tất cả các loại tiền điện tử đã giảm 3,7% trong 24 giờ qua xuống còn 1,02 nghìn tỷ USD vào ngày 1 tháng 9.

Bitcoin, chiếm gần một nửa thị trường tiền điện tử, đã mất 4,5% trong 24 giờ qua. Việc bán tháo bắt đầu sau khi SEC hoãn quyết định đối với bảy ứng dụng Bitcoin ETF spot, bao gồm cả BlackRock, cho đến tháng 10.

Các khoản lỗ vẫn còn nguyên khi Bitwise, một trong những người đăng ký Bitcoin ETF, đã rút đơn đăng ký sau sự trì hoãn của SEC.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử trong 24 giờ qua. Nguồn: Coin360.com

Thị trường tiền điện tử đã háo hức chờ đợi SEC phê duyệt Bitcoin ETF ở Hoa Kỳ, với ấn tượng rằng nó sẽ thu hút các nhà đầu tư tổ chức và từ đó mang lại nhiều vốn hơn cho lĩnh vực tiền điện tử.

Vào ngày 29 tháng 8, thị trường tiền điện tử và giá BTC đã tăng hơn 5% sau khi tòa án liên bang yêu cầu SEC xem xét lại đơn đăng ký của nhà quản lý tài sản tiền điện tử Grayscale Investments để ra mắt Bitcoin ETF.

Những lợi nhuận này hiện đã bị xóa sổ.

Thanh lý vị thế long lớn hơn vị thế short

Khoản lỗ của Bitcoin trong 24 giờ qua còn trùng khớp với các đợt thanh lý lệnh long lớn trong cùng khung thời gian.

Đáng chú ý, thị trường phái sinh tiền điện tử đã đóng các vị thế long trị giá 106,32 triệu USD trong 24 giờ qua. Để so sánh, chỉ có khoảng 16 triệu USD thanh lý short xảy ra trong cùng thời kỳ.

Sơ đồ nhiệt thanh lý tài sản tiền điện tử. Nguồn: Coinglass.

Thanh lý long liên quan đến việc các sàn giao dịch bán số tiền ký quỹ ban đầu của nhà giao dịch để giữ cho họ không bị mất số tiền mà nhà giao dịch đã vay. Nói một cách đơn giản, chẳng hạn, họ bán Bitcoin để trang trải số tiền đã vay, làm tăng áp lực bán trong quá trình này.

Sự phục hồi của USD đã đánh bại tiền điện tử kể từ tháng 7

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn cũng là nguyên nhân lớn khiến thị trường tiền điện tử sụt giảm do mối tương quan tiêu cực nhất quán của chúng vào năm 2023.

Đáng chú ý, chỉ số đô la Mỹ (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với tỷ trọng của các ngoại tệ hàng đầu, đã tăng 0,75% kể từ ngày 31 tháng 8. Trong khi đó, hệ số tương quan hàng ngày của nó với thị trường tiền điện tử đứng gần -0,78.

Biểu đồ hiệu suất DXY hàng ngày thể hiện mối tương quan của nó với giới hạn thị trường tiền điện tử. Nguồn: TradingView.

DXY đã có xu hướng tăng kể từ đầu tháng 7 khi Bitcoin đánh dấu mức cao nhất hàng năm khoảng 31.000 USD.

Triển vọng thị trường tiền điện tử vào tháng 9 năm 2023

Từ quan điểm kỹ thuật, thị trường tiền điện tử tiến gần đến mức hỗ trợ đường xu hướng tăng dần kéo dài, hướng tới sự phục hồi lên mức 1,058 nghìn tỷ USD vào tháng 9. Mục tiêu phục hồi trùng với đường hỗ trợ từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2023 của thị trường và mức kháng cự của đường xu hướng giảm dần.

Biểu đồ hiệu suất hàng ngày của thị trường tiền điện tử. Nguồn: TradingView.

Ngược lại, việc phá vỡ quyết định xuống dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng dần có thể khiến định giá thị trường tiền điện tử giảm xuống khu vực 950-975 tỷ USD (thanh màu đỏ trong biểu đồ trên).

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét