Thứ Hai, 18 tháng 9, 2023

Citigroup giới thiệu dịch vụ cung cấp thanh toán, thanh khoản cho khách hàng tổ chức

Citigroup đã giới thiệu Citi Token Services, một blockchain riêng tư được cấp phép cung cấp các giải pháp thanh toán xuyên biên giới, thanh khoản và tài trợ thương mại tự động cho các khách hàng tổ chức. Theo một tuyên bố, các dịch vụ mới “sẽ tích hợp tiền gửi token hóa và hợp đồng thông minh vào mạng lưới toàn cầu của Citi”.

Citi Treasury and Trade Solutions (TTS), có giấy phép ngân hàng tại hơn 90 quốc gia, đã hoàn thành hai thí điểm dịch vụ. Họ đã làm việc với công ty vận tải biển Maersk của Đan Mạch và cơ quan quản lý kênh đào giấu tên về một chương trình thanh toán ngay lập tức cho các nhà cung cấp dịch vụ thông qua hợp đồng thông minh, giảm thời gian xử lý giao dịch từ vài ngày xuống còn vài phút. Tuyên bố cho biết dịch vụ này thay thế bảo lãnh ngân hàng và thư tín dụng.

Ryan Rugg, người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số toàn cầu của TTS, cho biết thí điểm thứ hai cho phép khách hàng chuyển thanh khoản giữa các chi nhánh Citi suốt ngày đêm, giảm “những xung đột liên quan đến thời gian ngừng hoạt động và khoảng trống trong cửa sổ dịch vụ”. Ông ấy tiếp tục:

Các giải pháp của chúng tôi trong mạng lưới Citi được bổ sung bằng sự hợp tác toàn diện và cởi mở trong ngành về các sáng kiến ​​như Regulated Liability Network.

Regulated Liability Network (RLN) được giới thiệu vào tháng 11 năm 2022. Citi là một trong những tổ chức tài chính lớn đã tham gia vào cuộc thử nghiệm bằng chứng khái niệm (proof-of-concept) do Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York đứng đầu và kết thúc vào tháng 7.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét