Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

Tại sao giá Bitcoin giảm hôm nay?

Động lực tăng giá đẩy Bitcoin đạt mức tăng 56,4% từ đầu năm đến nay gần như đã biến mất khi giá Bitcoin mất 13% vào cuối tháng 8. Giá Bitcoin dường như đã có động lực tăng giá sau chiến thắng pháp lý của Grayscale trước Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), nhưng những lợi ích này đã bốc hơi.

Sự co lại của Bitcoin khiến một số nhà phân tích so sánh thị trường BTC hiện tại với chu kỳ thị trường tiền tăng giá năm 2015-2017.

Giá BTC/USD trong 1 ngày. Nguồn: TradingView.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các yếu tố ảnh hưởng đến giá Bitcoin ngày hôm nay.

Tâm lý nhà đầu tư bitcoin bị đình trệ 

Đầu năm 2023 chứng kiến ​​các nhà giao dịch có vị thế short liên tục thống trị thanh lý trên thị trường tương lai. Phe bò đã mất cảnh giác vào ngày 17 tháng 8 khi hơn 213,5 triệu USD lệnh long bị thanh lý. Điều này đánh dấu ngày thanh lý vị thế long Bitcoin lớn nhất kể từ khi Terra Luna sụp đổ vào tháng 5 năm 2022.

Các đợt thanh lý vị thế long tiếp tục khi kết thúc tháng 8 với 41,7 triệu USD được thanh lý trong 24.

Thanh lý hợp đồng tương lai BTC. Nguồn: CoinGlass.

Khi lệnh long BTC được thanh lý mà không có áp lực mua từ khối lượng giao dịch, giá Bitcoin sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Khối lượng bitcoin cũng đã đạt mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021 và khối lượng BTC Ordinals giảm hơn 98%.

Việc thiếu khối lượng giao dịch ổn định đã khiến Chỉ số Sợ hãi & Tham lam, thước đo tâm lý nhà đầu tư quan trọng, rơi vào xu hướng giảm trong 30 ngày qua, chuyển từ tâm lý trung lập sang lo sợ.

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam. Nguồn: Alternative.

Sự không chắc chắn trong ngắn hạn trên thị trường tiền điện tử dường như không làm thay đổi triển vọng dài hạn của các nhà đầu tư tổ chức. Bất chấp môi trường pháp lý thù địch của Hoa Kỳ, các tổ chức lớn đang thúc đẩy các công cụ tài chính Bitcoin, điều này có thể gây ra một đợt tăng giá. Grayscale trực tiếp kêu gọi SEC phê duyệt tất cả các Bitcoin ETF.

Bất chấp sự cấp bách của các công ty tài chính lớn, Bitwise đã chính thức rút các ETF Bitcoin và Ether. SEC dường như sẵn sàng tiếp tục trì hoãn các quyết định phê duyệt Bitcoin ETF, bao gồm cả ứng dụng của BlackRock, cho đến năm 2024 và điều này có thể tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư cũng như hành động giá trên thị trường tiền điện tử.

Thị trường quyền chọn bitcoin tiếp tục tăng mạnh

Cấu trúc thị trường của Bitcoin đã phục hồi kể từ đầu năm 2023, nhưng hành động giá gần đây của nó đã khiến cấu trúc thị trường đi xuống. Bất chấp sự gia tăng lãi suất mở của Bitcoin, vẫn thiếu sự hợp nhất trên 27.000 USD và một số nhà phân tích tin rằng giá BTC đang trên đường đạt tới 23.000 USD.

Nếu giá chạm mức quan trọng 24.750 USD, xu hướng tăng giá sẽ hoàn toàn bị xóa bỏ.

Trong khi một số nhà đầu tư suy đoán rằng BlackRock có thể đang kìm hãm giá Bitcoin trước khi ra mắt quỹ ETF cuối cùng, thì lập luận này dường như là một âm mưu, vì nó sẽ mất nhiều hơn từ sự sụp đổ giá BTC.

Bất chấp sự suy thoái giá Bitcoin hiện tại, Pantera Capital tin rằng BTC có thể đạt 148.000 USD vào tháng 7 năm 2025.

Liệu nỗi đau ngắn hạn về mặt vĩ mô có dẫn đến lợi ích lâu dài trong tiền điện tử không?

Giá Bitcoin tiếp tục bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các sự kiện kinh tế vĩ mô và cũng có khả năng các hành động pháp lý và tăng lãi suất tiếp theo sẽ tiếp tục có tác động nhất định đến giá BTC. Ngay cả khi Trung Quốc ra phán quyết rằng tài sản ảo là tài sản hợp pháp vào ngày 1 tháng 9, giá Bitcoin vẫn tiếp tục giảm.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cũng đã có bài phát biểu vào ngày 25 tháng 8 tại Jackson Hole, Wyoming, cung cấp cái nhìn sâu sắc rằng Fed sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách lãi suất mạnh mẽ trong thời gian cần thiết để giảm lạm phát.

Về lâu dài, những người tham gia thị trường vẫn mong đợi giá Bitcoin sẽ phục hồi, đặc biệt là khi nhiều tổ chức tài chính dường như đang nắm lấy BTC.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét