Thứ Hai, 18 tháng 9, 2023

Phân tích giá Bitcoin: Những dấu hiệu cho thấy sự tích cực của số đông đã trở lại

Bitcoin (BTC) đang bước vào tuần có nhiều thông tin vĩ mô quan trọng, nhất là việc FED có tiếp tục tăng lãi suất nữa hay không sau một loạt những động thái diều hầu tháng vừa qua.

Những dấu hiệu tích cực từ phân tích kỹ thuật Bitcoin

Quan sát song song hai khung thời gian ngày (1D) và tuần (1W) của đường giá Bitcoin, nhiều dấu hiệu tích cực đã xuất hiện.

Cập nhật phân tích giá Bitcoin khung ngày và tuần.
  • Trong khung 1D, giá BTC đã duy trì 5 ngày liên tiếp trên 26,000 USD kể từ sau đợt sụt giảm mạnh hôm 11/9. Chỉ báo Bollinger Band khung ngày cho thấy giá BTC đang biến động trên Middle Band. Dấu hiệu tích cực này cho thấy lực mua có phần mạnh trở lại, nhưng nhìn chung biên độ giá vẫn đang sideway giữa hai đường Upper Band và Lower Band mà thôi.
  • Trong khung 1W, giá BTC vừa đóng nến tuần màu xanh tích cực với giá đóng cửa 26,500 USD. Cùng với giá đóng cửa này, mô hình nến Bullish Fakey được xác nhận. Nến tuần vừa qua có nét tương đồng với nến tuần hồi tháng 6 khi BTC phục hồi.

Như vậy, sau nhiều tuần sideway quanh 26,000 USD, BTC bước vào tuần mới với nhiều lực mua hơn trước.

Dấu hiệu tích cực từ khảo sát tăng lãi suất

Cuộc họp FOMC sẽ diễn ra trong tuần này. Công cụ CME FedWatch cho biết xác suất cho kịch bản FED giữ nguyên lãi suất lên đến 99%.

Công cụ tham khảo khả năng FED tăng lãi suất. Nguồn: cmegroup.
  • Trong khi chỉ số CPI vừa được công bố hôm 13/9 cho thấy lạm phát có dấu hiệu tăng mạnh nhất trong năm 2023 thì phản ứng của thị trường Crypto dường như khá bình tĩnh. USD Index (Chỉ số sức mạnh đồng đô – DXY) hiện đã tăng vượt 105 điểm nhưng giá BTC vẫn giữ được nến đóng cửa 26,500 USD.
  • Bên cạnh đó, những phát biểu của chủ tịch FED trong hội nghị Jackson Hole cũng để ngỏ về khả năng FED sẽ còn tiếp tục tăng lãi suất. Nhưng thị trường lại phản ứng với kỳ vọng đó có thể là đợt tăng lãi suất cuối cùng hoặc sẽ giữ nguyên mức lãi suất.

Hôm nay, S&P500 đã khởi động tuần mới với đà giảm mạnh đến 40 điểm. Trong khi đó BTC vẫn duy trì trên 26,000 USD. Dường như có một sự phản ứng trái ngược hoặc tạm thời bất tương quan. Kết quả 99% trên không khẳng định quyết định cuối cùng của FED, nhưng nó phản ánh tâm lý lạc quan của nhà đầu tư rằng FED sẽ ngưng tăng lãi suất.

Dấu hiệu tích cực từ thước đo tâm lý Crypto Fear & Greed Index

Công cụ Crypto Fear & Greed Index giúp đánh giá tương đối tâm lý của nhà đầu tư giai đoạn hiện tại. Cụ thể, chỉ số sợ hãi & tham lam vẫn chấm thị trường ở mức “sợ hãi”. Nhưng điểm số đã có sự cải thiện so với cả một tháng trước đó.

Biến động của chỉ số sợ hãi & tham lam thị trường Crypto. Nguồn: alternative.

Cụ thể, chỉ báo này đã duy trì trên 40 điểm trong 5 ngày liên tiếp gần đây, và đây là chuỗi ngày duy trì trên mức trung bình (40 điểm) so với một tháng trước đó. Quan sát động thái của cộng đồng đầu tư, tâm lý lo ngại vẫn còn bao trùm. Nhưng sự tự tin có phần trở lại khi dồn dập các quỹ quản lý hàng nghìn tỷ USD đang kỳ vọng vào một Bitcoin ETF được thông qua.

Số đông có thể đã có dấu hiệu tích cực từ góc nhìn kỹ thuật, khảo sát và tâm lý nhưng không phải số đông lúc nào cũng đúng. Nếu FED ra quyết định giữ nguyên mức lãi suất, có khả năng Bitcoin sẽ tiếp tục duy trì sự tích cực này trong tháng tới.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét