Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

Dòng tiền ròng trên sàn giao dịch BTC tăng vọt lên mức cao hàng tháng khi Bitcoin giảm xuống dưới 26 nghìn USD

Bitcoin đã xóa sạch tất cả lợi nhuận mà nó kiếm được sau chiến thắng của Grayscale trước SEC. Dẫn đến thực tế là hàng nghìn BTC đã được gửi đến các sàn giao dịch tiền điện tử chủ yếu do các nhà đầu tư tìm cách tận dụng những tin tức tích cực vì nhiều người mong đợi một kết quả thuận lợi.

Điều thú vị là dòng BTC chảy vào các sàn giao dịch này không có dấu hiệu chậm lại.

Không có thời gian nghỉ ngơi

Chỉ số “Exchange Net Flow” (MA 1 ngày) của Bitcoin vừa đạt mức cao nhất trong 1 tháng là 9,75 triệu USD, vi phạm cột mốc 8,89 triệu USD trước đó được quan sát vào ngày 1 tháng 8, theo Glassnode Alerts.

Về số BTC được gửi tới các sàn giao dịch, Glassnode báo cáo rằng số tiền này đã đạt gần 370 BTC, đây là mức cao nhất trong 4 tháng.

Số liệu này đo lường tổng thể dòng Bitcoin vào và ra khỏi ví sàn giao dịch tập trung và giá trị của nó được xác định bằng cách trừ đi dòng tiền ra khỏi dòng tiền vào. Con số dương cao biểu thị mức dự trữ ngày càng tăng. Đối với một sàn giao dịch giao ngay, dòng tiền ròng đáng kể hàm ý áp lực bán ngày càng tăng.

Một yếu tố khác có thể thúc đẩy tâm lý giảm giá của các nhà đầu tư là động thái của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ trì hoãn đưa ra quyết định cho các ETF, phủ bóng đen lên triển vọng của các nhà giao dịch về sự phục hồi bền vững của thị trường.

Như đã báo cáo trước đó, bitcoin đã giảm hơn 2.000 USD so với mức cao nhất trong tuần là hơn 28.000 USD và xóa sạch tất cả lợi nhuận do Grayscale mang lại.

bitcoin Velocity đạt mức thấp nhất trong nhiều năm

Bitcoin velocity đã đạt mức thấp nhất trong ba năm – đạt mức chưa từng thấy kể từ tháng 8 năm 2020. Dữ liệu từ CryptoQuant cho thấy con số này hiện ở mức 23,80 và vẫn chưa đạt mức thấp lịch sử là 19,80.

Theo Ki Young Ju của CryptoQuant, có hai cách để nhìn nhận tình huống này. “Nó có thể được coi là tích cực vì cá voi đang nắm giữ nó hoặc tiêu cực vì nó không được chuyển giao cho các nhà đầu tư mới”.

Hơn nữa, chỉ số Average Dormancy đã tăng lên, về cơ bản ngụ ý rằng các nhà đầu tư đã nắm giữ BTC trong một thời gian dài có xu hướng bán mã thông báo để kiếm lợi nhuận.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét