Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

Tại sao giá Ether (ETH) tăng ngày hôm nay?

Token gốc của Ethereum, Ether (ETH), tăng giá hôm nay khi các nhà giao dịch đánh giá hàng loạt thông tin cập nhật tích cực từ thị trường tiền điện tử và vĩ mô.

Sự phấn khích của ETF Ethereum future đằng sau sự gia tăng của ETH

Vào ngày 29 tháng 9, giá Ether đã tăng gần 2,5% lên 1.688 USD, mức cao nhất trong một tháng.

Biểu đồ giá ETH/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Mức tăng trong ngày là một phần của động thái tăng giá rộng hơn bắt đầu vào ngày hôm trước khi nhà quản lý tài sản Valkyrie đạt được sự chấp thuận theo quy định để bổ sung hợp đồng tương lai Ethereum vào Bitcoin Strategy ETF (BTF) hiện có.

Tin tức xuất hiện cùng với tuyên bố rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể phê duyệt “một loạt quỹ ETF Ethereum futures” để ra mắt vào tuần tới. Điều đó bao gồm 15 quỹ ETF Ethereum futures từ chín tổ chức phát hành đang chờ phê duyệt.

Báo cáo PCE mới nhất của Mỹ thúc đẩy khẩu vị rủi ro

Ethereum nhận được sự thúc đẩy bổ sung từ dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi mới nhất của Hoa Kỳ, còn được gọi là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang.

Đáng chú ý, PCE tăng 0,1% trong tháng 8, thấp hơn kỳ vọng 0,2% của thị trường. Điều đó đã giúp giảm nhẹ lợi suất trái phiếu Mỹ đang tăng lên, giúp các tài sản không mang lại lợi nhuận như cổ phiếu và tiền điện tử tăng giá.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ Vs. biểu đồ hiệu suất hàng ngày của Nasdaq 100 Vs. ETH/USD. Nguồn: TradingView.

Lạm phát hạ nhiệt cho thấy Fed có thể giữ nguyên lãi suất ở mức 525-550 điểm cơ bản (bps) hiện tại. Dữ liệu lãi suất tương lai của Fed của CME cho thấy khả năng tạm dừng lãi suất là 87,5% trong cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào ngày 1 tháng 11.

Xác suất lãi suất mục tiêu của Fed cho cuộc họp ngày 1 tháng 11 năm 2023. Nguồn: CME

Thanh lý short nhiều hơn long

Mức tăng giá của Ethereum vào ngày 29 tháng 9 cũng trùng hợp với các đợt thanh lý short trị giá 7,88 triệu USD trên các công cụ phái sinh gắn liền với Ether. Để so sánh, chỉ có các vị thế long trị giá 1,7 triệu USD được thanh lý trong cùng ngày.

Biểu đồ thanh lý tổng số ETH. Nguồn: CoinGlass.

Người bán khống (short) đã thanh lý vị thế của họ bằng cách mua tài sản cơ bản. Do đó, sự kết hợp giữa người mua mới và thanh lý short đã đẩy giá ETH lên cao.

Phân tích kỹ thuật giá Ethereum

Động thái tăng giá vào ngày 29 tháng 9 trên thị trường Ethereum đã đẩy giá Ether lên trên mức trung bình động hàm mũ 50 ngày (EMA 50 ngày; làn sóng đỏ) gần 1.770 USD.

Biểu đồ giá ETH/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Việc chuyển đường EMA 50 ngày từ mức kháng cự sang mức hỗ trợ cho phép giá ETH hướng tới mức 1.740 USD vào tháng 10 năm 2023 làm mục tiêu tăng giá tiếp theo. Mức này trùng với hai mức kháng cự chính: EMA 200 ngày (sóng xanh) và đường Fib 0,382.

Ngoài ra, mức này còn kém 20 USD so với mục tiêu tăng giá của Ethereum, như được hiển thị bên dưới.

Biểu đồ giá hàng ngày của ETH/USD với thiết lập đột phá nêm giảm. Nguồn: TradingView.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ EMA 50 ngày sẽ làm tăng rủi ro ETH rơi xuống đường Fib 0,5 gần 1.610 USD vào tháng 10, giảm khoảng 3,75% so với mức giá hiện tại.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét