Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2023

Tài khoản X của Vitalik Buterin bị hack, lấy đi hơn 691 nghìn USD từ ví của nạn nhân

Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum được cho là đã bị hack tài khoản X (trước đây là Twitter) của mình. Theo nhà điều tra blockchain nổi tiếng ZachXBT, vụ việc đã khiến các nạn nhân mất tổng cộng hơn 691.000 USD sau khi nhấp vào một liên kết độc hại.

Trong một bài đăng ngày 9 tháng 9 trên X, Dmitry Buterin, cha của Vitalik, thông báo rằng tài khoản của con trai ông đã bị xâm phạm:

Bỏ qua bài đăng này, rõ ràng Vitalik đã bị hack. Anh ấy đang nỗ lực khôi phục quyền truy cập.

Bài đăng mà ông ấy đề cập đến đã bị xóa. Nó được xuất bản trên tài khoản của Buterin tuyên bố ăn mừng sự xuất hiện của “Proto-Danksharding Ethereum sắp ra mắt”.

Tin tặc đã chia sẻ một liên kết độc hại tới một mã thông báo không thể thay thế (NFT) kỷ niệm miễn phí có sẵn, lôi kéo nạn nhân kết nối ví của họ trước khi đánh cắp tất cả tiền của họ.

Do đó, sự cố này đã khiến nhà phát triển Ethereum Bok Khoo, hay được biết đến với cái tên ‘Bokky Poobah’ trên X, tuyên bố rằng anh ta đã bị thiệt hại trong bộ sưu tập CryptoPunk NFT của mình.

Tại thời điểm viết bài, giá sàn hiện hành của CryptoPunk NFT là 46,99 Ether, tương đương khoảng 76.837 USD.

ZachXBT đã tích cực thông báo cho 438.200 người theo dõi của mình về hoạt động của hacker. Gần đây ZachXBT đã chia sẻ rằng NFT có giá trị nhất bị đánh cắp cho đến nay là “CryptoPunk #3983”, trị giá 153,62 Ether, tương đương khoảng 250.543 USD.

Một người dùng có bí danh “Satoshi 767” trên X tuyên bố rằng Buterin có thể đã không triển khai đầy đủ các biện pháp bảo mật cho tài khoản X của mình.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét