Thứ Ba, 26 tháng 9, 2023

Casey Rodarmor, người tạo ra Bitcoin Ordinals giới thiệu “Runes” thay thế BRC-20

Nhà phát minh Bitcoin Ordinals đang đề xuất một giao thức mã thông báo có thể thay thế (fungible token) dựa trên Bitcoin mới như một giải pháp thay thế tiềm năng cho tiêu chuẩn mã thông báo BRC-20.

Tiêu chuẩn BRC-20 được đưa ra vào tháng 3 bởi nhà phát triển ẩn danh “Domo”. Trong vòng hai tháng, vốn hóa thị trường BRC-20 đạt 1 tỷ USD, với PEPE và ORDI nằm trong số các token BRC-20 đáng chú ý nhất được tạo trên Bitcoin.

BRC-20 cho phép đúc và chuyển các token có thể thay thế được thông qua giao thức Ordinals trên Bitcoin. Nhưng vấn đề với token BRC-20 là chúng spam Bitcoin với các đầu ra giao dịch “rác” chưa được sử dụng hoặc UTXO, Rodarmor lập luận.

Ông giải thích trong một bài đăng trên blog ngày 25 tháng 9 rằng mã thông báo BRC-20 có “hậu quả không mong muốn của việc phổ biến UTXO”, đề xuất Runes như một giải pháp thay thế dựa trên UTXO.

Các giao thức dựa trên UTXO phù hợp tự nhiên hơn với Bitcoin và thúc đẩy việc giảm thiểu bộ UTXO bằng cách tránh tạo ra các UTXO “rác”.

UTXO biểu thị số lượng tiền điện tử còn lại trong ví sau khi giao dịch hoàn tất, trong đó số dư được sử dụng trong các giao dịch tiếp theo và được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu UTXO.

Mô hình UTXO của Bitcoin đóng vai trò biến Bitcoin trở thành một sổ cái minh bạch và có thể kiểm toán bằng cách ngăn chặn vấn đề chi tiêu gấp đôi.

Trong khi Rodarmor thừa nhận 99,9% fungible token chứa đầy những trò gian lận và meme, ông tin rằng giao thức token có thể thay thế phù hợp có thể tăng thêm giá trị cho mạng Bitcoin:

Việc tạo ra một giao thức fungible token tốt cho Bitcoin có thể mang lại doanh thu phí giao dịch đáng kể, sự chia sẻ tư duy của nhà phát triển và người dùng đối với Bitcoin.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét