Thứ Ba, 26 tháng 9, 2023

SEC lùi thời hạn cho quỹ ETF Bitcoin spot của ARK 21Shares đến tháng 1

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang dành thời gian tối đa được phép để cơ quan quản lý đưa ra quyết định về ETF Bitcoin spot của ARK 21Shares.

Trong thông báo ngày 26 tháng 9, SEC cho biết họ sẽ ấn định một khoảng thời gian dài hơn để quyết định xem nên chấp thuận hay không chấp thuận thay đổi quy tắc được đề xuất cho phép quỹ ETF BTC spot của ARK 21Shares trên Sàn giao dịch Cboe BZX. Sự chậm trễ trước đó của ủy ban vào ngày 11 tháng 8 đã cho cơ quan quản lý đến ngày 11 tháng 11 để quyết định xem nên phê duyệt, từ chối hay trì hoãn quyết định một lần nữa.

“Ủy ban nhận thấy rằng việc chỉ định một khoảng thời gian dài hơn để ban hành lệnh phê duyệt hoặc không chấp thuận thay đổi quy tắc được đề xuất là phù hợp để có đủ thời gian xem xét thay đổi quy tắc được đề xuất […] và các vấn đề được nêu trong đó”, SEC cho biết.

Sự chậm trễ xảy ra cùng ngày SEC trì hoãn quyết định về việc cung cấp ETF Bitcoin từ nhà quản lý quỹ GlobalX. Không rõ tại sao ủy ban lại chọn chỉ định khoảng thời gian dài hơn để xác định số phận của các đơn đăng ký ETF Bitcoin spot vài tuần trước thời hạn tiếp theo vào tháng 10 và tháng 11 – cơ quan quản lý thường đợi đến vài ngày trước bất kỳ thời hạn nào để đưa ra quyết định.

Với 60 ngày bổ sung để xem xét ETF của ARK 21Shares, thời hạn cuối cùng của SEC đối với ARK 21Shares sẽ là ngày 10 tháng 1 – 240 ngày sau khi đơn đăng ký ban đầu được nộp. Hạn chót tiếp theo cho ETF của GlobalX sẽ rơi vào ngày 21 tháng 11.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét