Thứ Hai, 4 tháng 9, 2023

Cựu Chủ tịch SEC: ETF Bitcoin spot ở Mỹ là “Không thể tránh khỏi”

Jay Clayton – cựu Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) – cho rằng cơ quan quản lý sớm muộn gì cũng sẽ chấp thuận việc ra mắt quỹ ETF Bitcoin spot. Cơ quan này gần đây đã quyết định trì hoãn đơn đăng ký của BlackRock và nhiều gã khổng lồ tài chính khác, những người có tham vọng giới thiệu một sản phẩm như vậy.

Clayton tin rằng “chúng ta có thể thấy sự tiến bộ trong 45 ngày tới” (khoảng thời gian sau đó cơ quan quản lý dự kiến ​​​​sẽ công bố quyết định của mình một lần nữa).

ETF Bitcoin spot – “Không thể tránh khỏi”

Cá nhân mới nhất quan tâm đến chủ đề ETF Bitcoin là Jay Clayton (một luật sư người Mỹ từng giữ chức Chủ tịch SEC từ năm 2017 đến năm 2020). Theo quan điểm của ông, “sự phân chia giữa sản phẩm tương lai và sản phẩm tiền mặt không thể tiếp diễn mãi”, có nghĩa là Ủy ban sẽ đưa ra quyết định “không thể tránh khỏi” để cuối cùng bật đèn xanh cho một quỹ ETF spot.

Ông đã không đưa ra câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi liệu Ủy ban có phê duyệt một sản phẩm như vậy hay không nếu ông là chủ tịch SEC. Tuy nhiên, ông tin rằng cơ quan quản lý chứng khoán có thể tiến gần hơn đến việc nói “có” vào tháng 10 thay vì đưa ra lý do để tiếp tục trì hoãn hoặc từ chối.

Bất chấp nhiều nỗ lực từ các công ty địa phương, Hoa Kỳ vẫn nằm trong số các quốc gia mà ETF Bitcoin spot vẫn chưa xuất hiện. Nhiều người ủng hộ tiền điện tử cho rằng lần này SEC có thể thay đổi lập trường thù địch vì một số tổ chức đã đăng ký tung ra loại sản phẩm đó bao gồm những gã khổng lồ tài chính như BlackRock, Invesco, Fidelity, WisdomTree, VanEck và những tổ chức khác. 

Nhu cầu cao về Bitcoin

Clayton, người trước đây đã phát biểu rằng SEC sẽ “khó cưỡng lại” các ứng dụng ETF Bitcoin spot, đã nhấn mạnh sự thèm muốn mạnh mẽ đối với BTC của các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ. Ông cũng khẳng định rằng “rõ ràng Bitcoin không phải là chứng khoán”:

Bitcoin là thứ mà các nhà đầu tư bán lẻ muốn truy cập, các nhà đầu tư tổ chức muốn truy cập và quan trọng là một số nhà cung cấp đáng tin cậy nhất của chúng tôi muốn cung cấp sản phẩm này cho công chúng bán lẻ.

Không đưa BTC vào danh sách chứng khoán là điều mà ban lãnh đạo hiện tại của SEC đồng ý. Chủ tịch Gary Gensler đã tuyên bố rằng tài sản này là loại tiền điện tử duy nhất mà ông có thể phân loại là hàng hóa (hoặc nằm trong cùng giỏ với kim loại quý, dầu và khí đốt tự nhiên).

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét