Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2023

Ethereum ra mắt testnet mới “Holešky”, phân bổ 1,6B ETH cho các nhà phát triển

Theo các tài liệu dành cho nhà phát triển, các nhà phát triển Ethereum đã ra mắt một mạng thử nghiệm mới vào ngày 15 tháng 9. Được gọi là “Holešky”, mạng này dự kiến ​​sẽ được sử dụng để staking, phát triển cơ sở hạ tầng và giao thức. Sepolia sẽ vẫn là mạng thống trị để phát triển ứng dụng.

Theo nhà phát triển Ethereum Tim Beiko, nguồn cung ban đầu là 1,6 tỷ Ether testnet Holešky (HETH) sẽ được phân bổ cho những người xác nhận vào ngày ra mắt Holešky để khởi động mạng vào hoạt động. Con số này gấp 10 lần số lượng Ether (ETH) hiện diện trên mainnet. Beiko tuyên bố rằng các nhà phát triển cảm thấy thoải mái với việc sản xuất số lượng này vì “các nhà phát triển [đang] thường xuyên sử dụng nguồn cung 10B”.

Trước đây, mạng thử nghiệm Goerli được sử dụng để thử nghiệm các hoạt động phát triển giao thức, cơ sở hạ tầng và staking mới. Goerli là mạng thử nghiệm Ethereum lâu đời nhất đang hoạt động, được ra mắt vào năm 2018. Vào tháng 10, các nhà phát triển giao thức bắt đầu phàn nàn rằng Goerli có nguồn cung Goerli ETH quá thấp để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thử nghiệm. Với nguồn cung HETH ban đầu lớn, Holešky được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt vấn đề này.

Kể từ khi Sepolia được ra mắt vào năm 2021, nhóm Ethereum đã kêu gọi các nhà phát triển ứng dụng chuyển từ Goerli sang Sepolia, chỉ để lại các nhà phát triển giao thức trên mạng cũ trước khi ra mắt Holešky. Nhóm dự định ngừng sử dụng Goerli vào tháng 1 năm 2024. Sau khi ngừng sử dụng, Goerli sẽ được duy trì thêm một năm nữa, sau đó ngừng hoạt động hoàn toàn, theo tài liệu của nhóm.

Holešky có thể thấy rất nhiều ứng dụng vì các nhà phát triển Ethereum có một lộ trình đầy tham vọng phía trước. Họ dự định triển khai proto-danksharding, danksharding và các tính năng khác mà họ tin rằng sẽ giảm phí cũng như các tính năng như Verkle tree, nhằm mục đích giúp việc chạy nút ít tốn kém hơn. Mỗi tính năng này sẽ cần được thử nghiệm trên mạng thử nghiệm trước khi triển khai trên mạng chính.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét