Thứ Năm, 21 tháng 9, 2023

Báo cáo: Mức giảm 87% của Bitcoin vào năm 2021 là do Alameda Research

Công ty thương mại bị phá sản Alameda Research đứng đằng sau trục trặc khiến giá bitcoin (BTC) tạm thời giảm hơn 87% vào năm 2021, theo một nhân viên cũ, người đã bắt đầu tiết lộ hoạt động nội bộ của công ty của Sam Bankman-Fried.

Vào ngày 21 tháng 10 năm 2021, các nhà giao dịch Bitcoin trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance.US đã phải vật lộn sau khi tài sản này lao dốc trong vòng vài phút mà không có lý do rõ ràng, trong khi các thị trường bitcoin khác vẫn hoạt động bình thường.

Như đã báo cáo trước đó, giá bitcoin đã giảm từ khoảng 65.760 USD xuống mức thấp nhất là 8.200 USD lúc 11:34 UTC (7:34 sáng ET), sau đó nhanh chóng tăng trở lại gần như chính xác mức trước đó. Người phát ngôn của Binance.US đã nói vào thời điểm đó rằng sự cố là do lỗi trong hệ thống giao dịch của một trong những “nhà giao dịch tổ chức” của họ.

Danh tính thực sự của nhà đầu tư cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn, nhưng những dòng tweet mới từ một cựu nhân viên của Alameda Research tiết lộ rằng công ty thương mại có thể là nguyên nhân gây ra vụ náo loạn.

Baradwaj tuyên bố rằng mặc dù hầu hết các giao dịch ở Alameda được thực hiện bằng thuật toán, nhưng đôi khi các nhà giao dịch có thể gửi lệnh theo cách thủ công trong thời gian thị trường biến động hoặc tận dụng cơ hội kiếm lợi nhuận. Và đây là lý do tại sao sự cố rõ ràng đã xảy ra.

Baradwaj đã tweet:

Nhà giao dịch đang cố gắng bán một khối BTC để đáp lại tin tức và gửi đơn đặt hàng thông qua hệ thống giao dịch thủ công của chúng tôi. Điều họ bỏ sót là dấu thập phân bị sai một vài dấu cách. Thay vì bán BTC theo giá thị trường hiện tại, họ đã bán nó để lấy từng xu.

Các nhà giao dịch chênh lệch giá nhanh chóng lợi dụng việc trượt giá. Tuy nhiên, Alameda đã thua lỗ hàng triệu USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét