Thứ Ba, 4 tháng 7, 2023

Báo cáo Bitfinex: Số liệu trên chuỗi và hành vi của nhà đầu tư gợi ý các dấu hiệu của một đợt tăng giá

Một báo cáo mới của sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex đã tiết lộ rằng các số liệu trực tuyến mới nhất và hành vi của nhà đầu tư cho thấy thị trường tiền điện tử có thể đã sẵn sàng cho đợt tăng giá tiếp theo.

Trong ấn bản hàng tuần của báo cáo Bitfinex Alpha, sàn giao dịch tiền điện tử đã lưu ý rằng các chỉ số Spent Output Profit Ratio (SOPR) và Net Unrealized Profit and Loss (NUPL) của Bitcoin đã chuyển sang màu xanh lục, cho thấy hầu hết tất cả các giao dịch BTC đều có lãi kể từ khi tiền điện tử hàng đầu đã vi phạm mốc 29.500 USD.

Số liệu on-chain và hành vi của nhà đầu tư

Khi giá bitcoin dao động trong khoảng 30.000 USD, SOPR của tài sản vẫn duy trì ở mức trên một, cho thấy rằng những người tham gia thị trường tự tin vào vị trí giao ngay của họ và không phải bán lỗ. Họ quan tâm đến sự tăng giá trong tương lai và tin rằng các vị trí của họ sẽ nhận được một phần lợi nhuận ngay bây giờ hoặc giữ ở mức cao hơn.

SOPR cung cấp thông tin chi tiết về khả năng sinh lời hoặc thua lỗ của các đồng tiền được di chuyển trên chuỗi. SOPR lớn hơn một có nghĩa là trung bình các nhà đầu tư đang bán BTC của họ với lợi nhuận. Nếu nó nhỏ hơn một, thì họ đang bán lỗ.

SOPR đã ở trên một trong khoảng hai tuần kể từ khi bitcoin tăng vọt qua mức 29.500 USD. Điều này báo hiệu rằng hầu hết những người tham gia thị trường mong đợi sự tăng giá hơn nữa và không sẵn sàng bán lỗ, giống như trong một thị trường giá lên.

Bitfinex cho biết:

Điều này thường giữ cho giá trị SOPR > 1 trong các thị trường giá lên, bởi vì có rất ít nguồn cung tung ra thị trường ở mức giá hòa vốn. Trong cả thị trường giá lên và giá xuống, giá trị SOPR có xu hướng tìm hỗ trợ và kháng cự ở giá trị bằng một, do đó, thời gian duy trì ở trên giá trị như chúng ta hiện tại sẽ báo hiệu rằng chúng ta đang ở giai đoạn đầu của thị trường giá lên.

Cuộc đấu tranh giữa Bull và Bear

Trong khi SOPR của Bitcoin dao động trên một, dữ liệu Order Flow của tài sản cho thấy có sự mâu thuẫn giữa tâm lý tăng và giảm. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy sức mua mạnh được hấp thụ phần lớn bởi các lệnh bán giới hạn, sự cân bằng đã hình thành một vùng có thể xác định hướng của BTC trong những tuần tới.

Mặt khác, một số công cụ theo dõi trên chuỗi đã phát hiện ra sự gia tăng đáng kể số lượng thợ đào gửi bitcoin đến các sàn giao dịch. Hoạt động như vậy thường được thấy trong hai kịch bản – trong giai đoạn đầu hàng của thị trường giá xuống hoặc giai đoạn đầu của thị trường giá lên.

Tuy nhiên, dữ liệu trên chuỗi cho thấy động thái của các công ty khai thác hướng vào các hoạt động giao dịch phái sinh như sử dụng BTC làm tài sản thế chấp cho các vị trí của họ thay vì bán trực tiếp trên thị trường giao ngay. Điều này ngăn chặn bất kỳ ảnh hưởng giảm giá ngay lập tức nào đối với giá cả.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét