Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2023

Circle Tether đóng băng hơn 65 triệu đô la tài sản được chuyển từ Multichain

Các nhà phát hành Stablecoin Circle và Tether đã đóng băng hơn 65 triệu USD tài sản nghi ngờ liên quan đến khai thác giao thức cross-chain Multichain. Động thái này diễn ra sau những dòng chảy lớn không giải thích được từ Multichain MPC Bridge vào ngày 6 tháng 7.

Theo giao thức 0xScope, ba địa chỉ đã nhận được ít nhất 63,2 triệu USD bằng USD Coin (USDC) từ Multichain hiện đã bị đóng băng. Một báo cáo khác từ Fantom Foundation lưu ý rằng hơn 2,5 triệu USD Tether (USDT) cũng đã bị đóng băng từ hai địa chỉ được Etherscan liệt kê là “Địa chỉ đáng ngờ”.

Hơn 125 triệu USD tiền điện tử đã bị rút khỏi nhiều ví vào ngày 6 tháng 7, ảnh hưởng đến Fantom Bridge của Multichain, cũng như các hệ sinh thái của Dogechain, Moonriver, Kava và Conflux. Nguyên nhân của việc chuyển tài sản bất thường vẫn chưa rõ ràng.

Trên Twitter, Multichain đã thông báo rằng họ đang tạm dừng các dịch vụ hiện tại mà không cho biết thời gian hoạt động trở lại. “Vui lòng không sử dụng dịch vụ Multichain Bridge ngay bây giờ”, nó cảnh báo và nói thêm rằng “tất cả các giao dịch Bridge sẽ bị kẹt trên chuỗi nguồn.”

Giám đốc điều hành giao thức Fantom Michael Kong cho biết việc chuyển tiền “dường như không phải là một vụ hack thông thường”, vì tài sản được gửi đến ví được cho là của hacker không được chuyển đi nơi khác. Các cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Multichain cho phép người dùng chuyển mã thông báo giữa các mạng khác nhau. Nó đã phải đối mặt với những thách thức về kỹ thuật và vận hành kể từ khi lãnh đạo của nó biến mất vài tuần trước.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét