Thứ Năm, 27 tháng 7, 2023

Smart Contract tiếp tục tăng trong bối cảnh thị trường suy thoái

Mặc dù một số người coi quý 2 năm 2023  là một quý bị mất mát, nhưng những người khác nhận thấy rằng ngành hợp đồng thông minh (Smart Contract) vẫn có khả năng phục hồi. Mặc dù không gian tiền điện tử chứng kiến sự đầu tư thấp hơn từ các công ty đầu tư mạo hiểm, các nhà phát triển vẫn tiếp tục triển khai các hợp đồng thông minh, báo hiệu nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp dựa trên blockchain.

Trong báo cáo quý 2 năm 2023, nền tảng blockchain BNB Chain đã ghi nhận sự gia tăng trong các hợp đồng thông minh đã được xác minh. Theo báo cáo, các nền tảng như BNB Chain, Ethereum, Polygon, Fantom, Avalanche, Arbitrum và Optimism đều ghi nhận mức tăng phần trăm 2 chữ số trong các hợp đồng thông minh được xác minh trong quý 2.

Số lượng hợp đồng thông minh được xác minh hàng tuần từ tháng 9 năm 2022 đến cuối tháng 6 năm 2023. Nguồn: BNB Chain

BNB Chain cho biết sự gia tăng các hợp đồng thông minh được xác minh trên nhiều blockchain làm nổi bật “tầm quan trọng ngày càng tăng đối với bảo mật, độ tin cậy và khả năng mở rộng trong hệ sinh thái blockchain”. Công ty cũng viết rằng điều này nhấn mạnh khả năng phục hồi của ngành bất chấp điều kiện thị trường giá xuống.

Dựa trên dữ liệu thu thập được trong quý thứ hai, công ty dự đoán một số xu hướng tiềm năng có thể tiếp tục trong suốt cả năm. Theo BNB Chain, có thể có động lực liên tục trong việc áp dụng giải pháp layer-2 vì khả năng mở rộng và hiệu quả chi phí của chúng. Báo cáo cũng dự đoán sự tập trung vào bảo mật hợp đồng thông minh, với các nền tảng tiền điện tử đầu tư nhiều hơn vào kiểm toán và mã hóa tiên tiến.

Trong khi đó, sự giám sát theo quy định dự kiến ​​sẽ tăng lên cùng với sự phát triển trong không gian. Theo báo cáo, việc tuân thủ sẽ là chìa khóa cho các nhà phát triển và tổ chức. Báo cáo khuyến nghị các công ty nên cập nhật các thay đổi về quy định và đảm bảo tuân thủ.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét