Thứ Năm, 20 tháng 7, 2023

Bitcoin bị từ chối ở đường xu hướng 21 ngày — Giá BTC có thể xuống thấp đến mức nào?

Bitcoin (BTC) không giữ được trên 30.000 USD sau khi Phố Wall mở cửa vào ngày 20 tháng 7, với một nhà phân tích dự đoán giá sẽ quay trở lại mức thấp nhất trong phạm vi.

Biểu đồ BTC/USD 1 giờ. Nguồn: TradingView.

Giá BTC giảm xuống dưới 30.000 USD

Dữ liệu từ TradingView đã theo dõi hành động giá yếu của BTC sau khi bị từ chối tại đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày.

Ở mức 30.400 USD, SMA đó đã cung cấp mức cao nhất trong ngày cho Bitcoin, với thị trường sau đó sụt giảm trở lại dưới 30.000 USD.

Biểu đồ BTC/USD 1 ngày với SMA 21 ngày. Nguồn: TradingView.

Phản ứng với hành động của thị trường, Michaël van de Poppe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại Eight, cảnh báo rằng các mức thấp hơn có thể xảy ra tiếp theo.

“Không phá vỡ khu vực quan trọng, có vẻ như chúng ta sẽ có một đợt quét đáy khác đối với Bitcoin”, ông ấy nói với những người theo dõi trên Twitter của mình.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Michaël van de Poppe /Twitter.

Nhà giao dịch nổi tiếng Daan Crypto Trades nói thêm rằng sự biến động có thể quay trở lại nhờ lãi suất mở tăng.

“Bitcoin đã tìm thấy hỗ trợ ở dưới cùng của phạm vi và 4H 200MA/EMA”, ông ấy tiếp tục trong một tweet khác về đường trung bình động 200 kỳ bốn giờ và đường trung bình động hàm mũ.

Cho đến nay, mức tăng vẫn chưa thuyết phục lắm và các khung thời gian thấp hơn rất khó khăn. 30,500 USD và 29,500 USD vẫn là mức tôi quan tâm trong thời gian ngắn.

Biểu đồ BTC/USD có chú thích. Nguồn: Daan Crypto Trades/Twitter

Trong khi đó, tài nguyên giám sáton-chain Material Indicators đã ghi nhận tầm quan trọng của SMA 21 ngày, cho thấy rằng BTC/USD có thể đạt đỉnh tạm thời.

“Một sự từ chối khó khăn từ ngưỡng kháng cự kỹ thuật tại Đường trung bình động 21 ngày và nhiều yêu cầu khác xếp chồng lên nhau ở mức 31 nghìn USD có thể cho thấy mọi thứ đang trở nên khó khăn vào lúc này”, một phần của phân tích ngày 20 tháng 7 cho biết.

Những người đầu cơ giá lên cần tập hợp lại ở đây và tập hợp bầy đàn nếu họ muốn có cơ hội hợp pháp để vượt qua những bức tường bán đó.

Dữ liệu sổ đặt lệnh BTC/USD của Binance cho thấy thiếu thanh khoản giá thầu ngay dưới mốc 30.000 USD.

Dữ liệu sổ lệnh BTC/USD cho Binance. Nguồn: Material Indicators/Twitter.

Dữ liệu thị trường lao động thúc đẩy đồng đô la Mỹ

Trong khi đó, các sự kiện kinh tế vĩ mô vào ngày 20 tháng 7 tập trung vào thu nhập mạnh mẽ từ công nghệ cùng với sự sụt giảm trong số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ.

Tác động đối với đồng đô la Mỹ đã rõ rệt, với Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) lần đầu tiên tăng lên gần 101 sau vài ngày.

“Vì vậy, hôm nay, Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu ít hơn so với trước đây và được dự báo trước, do đó, quỹ đạo dự kiến ​​cho việc sa thải sẽ thấp hơn (thấp hơn là tốt cho USD)”, nhà giao dịch nổi tiếng Skew đã viết trong một phần phản hồi.

Chỉ số đô la Mỹ biểu đồ 1 ngày. Nguồn: TradingView.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét