Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2023

Phân tích giá ETH: 3 tín hiệu điều chỉnh cần lưu ý

Ethereum (ETH) vừa có đợt điều chỉnh nhẹ vào hôm qua. Tuy nhiên, đà điều chỉnh này đã giúp xác nhận một vài tín hiệu dự báo giá ETH có khả năng sẽ còn điều chỉnh sâu hơn.

Sau đây là một vài cập nhật phân tích kỹ thuật ETH với những dữ liệu mới nhất.

#1. MACD-H khung ngày đã xuất hiện tín hiệu giảm giá

Trong khung ngày, chỉ báo MACD-H đã chớm xuất hiện một giao cắt âm. Thời điểm bài viết, nến ngày vẫn chưa đóng cửa, nhưng nếu giá ETH không nhanh chóng rút chân thì khả năng cao MACD-H sẽ xác nhận tín hiệu giảm giá trong tuần tới.

Phân tích kỹ thuật ETH khung 1D với chỉ báo MACD-H và thước đo giá Fibonacci.
  • Và để dự liệu trước khả năng giảm của ETH với tín hiệu trên, cần quan sát quá khứ gần đây nhất. Trong quý vừa qua, hễ khi MACD-H khung 1D xác nhận giao cắt âm như thế, giá ETH sẽ giảm khoảng 15%.
  • Như vậy, cùng với sự trở lại tín hiệu này, nhà giao dịch cần chuẩn bị tâm thế cho kịch bản giá ETH sẽ giảm về vùng 1,650 USD. Tại đây, cũng chính là vùng fibonacci thoái lui tỷ lệ vàng 0.618.

Trong bối cảnh Bitcoin Dominance vẫn đang tiếp tục tăng, thì những Altcoin TOP như ETH cũng ít nhiều chịu ảnh hưởng. Nếu có tăng cũng rất hạn chế, mà nếu giảm sẽ giảm nhanh hơn cả Bitcoin.

#2. MACD-H kết hợp với SuperTrend khung tuần dự báo đà giảm

Tín hiệu MACD-H tiêu cực trong khung ngày đang góp phần làm vững chắc thêm tín hiệu giao cắt âm của MACD-H trong khung tuần (1W).

Phân tích giá ETH khung tuần với chỉ báo MACD-H và Super Trend.
  • Quá khứ cho thấy, tín hiệu xấu MACD-H khung tuần luôn kéo theo những đà giảm mới rất xấu. Tuy nhiên lần này, giao cắt âm của MACD-H xuất hiện trong bối cảnh thị trường đang phục hồi và sideway, do đó biên độ cũng sẽ khác trước. Nhưng nhìn chung, MACD-H tuần chưa dương trở lại thì trong trung hạn giá vẫn chưa thể tạo đỉnh cao hơn trước đó (Higher High).
  • Super Trend dù đã chuyển xanh, nhưng với tính hiệu tiêu cực của MACD-H như thế, thì Super Trend vẫn đang bỏ ngỏ khả năng giá giảm về hỗ trợ của tín hiệu này tại vùng 1,400 USD. Mức giảm này vẫn hợp lý cho một kỳ vọng tăng từ trung đến dài hạn.

Như vậy, các ETH Holder cần dự trù trước vốn (nếu muốn mua thêm) và tâm lý cho những biên độ như trên.

#3. Giá ETH không thể thắng được Middle Band khung tháng

Tín hiệu quan trọng tiếp theo trong khung thời gian lớn hơn, đó là kháng cự Middle Band của chỉ báo Bollinger Band khung tháng.

Phân tích giá ETH khung tháng với chỉ báo Bollinger Band.
  • Sau một downtrend kéo dài, đà phục hồi sẽ trở lại đường Middle band khung tháng và bị bán ngay lần retest đầu tiên này. Đó là kịch bản đã xảy ra vào năm 2019. Có lẽ hiện tại cũng tương tự (đánh dấu màu cam).
  • Trong khung tháng, chỉ báo Bollinger Band chỉ ra 2 tính chất để dự báo tăng mạnh. Thứ nhất là một nút thắt chỉ báo, thứ hai là đóng cửa nến tháng trên Middle Band. Hiện tại, giá ETH vẫn chưa thể hiện được cả 2 tính chất đó.

Quan sát như trên đang gợi ý khả năng ETH sẽ biến động dưới 2,000 USD trong nhiều tháng nữa. Cho đến khi nào sự dồn nén (nút thắt) đạt đến cực độ, lúc đó giá ETH sẽ tăng rất mạnh.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét