Thứ Hai, 3 tháng 7, 2023

Phân tích giá Ethereum: ETH có vẻ đã sẵn sàng để tiếp cận mức 2000 USD

Trong tuần trước, giá Ethereum (ETH) đã phục hồi đáng kể, tạm thời làm gián đoạn xu hướng giảm trước đó đã diễn ra kể từ tháng Tư.

Giá ETH hiện đang củng cố trong một phạm vi giá được tạo bởi kháng cự ngang và hỗ trợ ngang, cụ thể là giới hạn giữa các mức 1,650 USD và 1,950 USD. Với mô hình ngắn hạn phổ biến, chuyển động giá và số lượng sóng, nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục quỹ đạo hướng tới kháng cự phía trên của phạm vi này và cuối cùng gặp phải một đột phá.

Giá Ethereum tiếp cận ngưỡng kháng cự 2,000 USD

ETH, mã thông báo gốc của blockchain Ethereum, được tạo bởi Vitalik Buterin. Phân tích kỹ thuật khung thời gian hàng tuần cho Ethereum là tăng giá, chủ yếu là do xu hướng tăng ấn tượng kể từ ngày 15/6.

Vào thời điểm đó, ETH vừa mới bật lên tại vùng hỗ trợ nằm ngang 1,650 USD. Một thanh nến có bóng nến dài phía dưới tiếp theo (biểu tượng màu xanh lá cây) đã xác thực vùng hỗ trợ 1,650 USD và chỉ ra rằng bên mua đang kiểm soát giá.

Những thanh nến như vậy được coi là dấu hiệu tăng giá vì chúng chỉ ra rằng người bán không thể đẩy giá xuống. Giá ETH đã tăng kể từ đó, lên đến đỉnh điểm là 1,960 USD. ETH hiện đang rất gần với vùng kháng cự 2,000 USD.

Đây là vùng kháng cự quan trọng nhất, vì đây là vùng kháng cự cuối cùng trước mức đỉnh mới hàng năm. Ngoài ra, có rất ít kháng ngang phía trên nó. Vì vậy, nếu giá ETH phá vỡ kháng cự này, nó có thể đẩy nhanh tốc độ tăng hơn nữa.

Biểu đồ hàng tuần ETH/USDT. Nguồn: TradingView.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng đang tăng. Chỉ số sức mạnh tương đối hàng tuần (RSI), một công cụ mà các nhà giao dịch sử dụng để đánh giá các điều kiện thị trường, hỗ trợ cho sự phục hồi.

Giá trị RSI trên 50 và xu hướng tăng cho thấy vị thế thuận lợi cho phe mua, trong khi giá trị dưới 50 cho thấy điều ngược lại.

Khi ETH tăng trở lại, chỉ số RSI cũng bật lên tại đường 50 (được đánh dấu bằng vòng tròn màu xanh lá cây). Điều này báo hiệu một xu hướng tăng. Chỉ số RSI đang trong xu hướng tăng, cho thấy điều tương tự đối với giá ETH.

Dự đoán giá ETH: Đếm sóng cho thấy giá sẽ vượt qua 2,000 USD

Phân tích khung thời gian hàng ngày đưa ra dự đoán giá Ethereum tăng giá một cách rõ ràng. Dự đoán này chủ yếu dựa vào việc kiểm tra hành động giá và các mô hình sóng Elliot.

Số lượng sóng có khả năng nhất cho thấy giá ETH đã bắt đầu chuyển động đi lên gồm 5 sóng (màu trắng) vào tháng 11/2022. Sau đó, mức giảm bên trong kênh song song giảm dần là sóng điều chỉnh thứ hai.

Số lượng sóng phụ có màu đen, cho thấy quá trình điều chỉnh đã hoàn tất. Thực tế là ETH đã bật lên ở mức hỗ trợ Fib thoái lui 0.5 hỗ trợ cho khả năng này.

Vì vậy, mức tăng kể từ ngày 15/6 là một phần của sóng ba, thường là sóng mạnh nhất trong số các sóng tăng giá. Cho sóng 1 và sóng 3 theo tỷ lệ 1:1 sẽ dẫn đến mức tăng lên 2,700 USD. Đo lường từ mức giá hiện tại, điều này sẽ tương đương với mức tăng 37%.

Số lượng sóng phụ được hiển thị bằng màu đen. Nó gợi ý rằng một đợt thoái lui ngắn hạn có thể xảy ra sau đó. Kế tiếp, tốc độ tăng có thể tăng nhanh hơn nữa.

Biểu đồ hàng ngày ETH/USDT. Nguồn: TradingView.

Bất chấp dự đoán giá ETH tăng như trên, việc giảm xuống dưới mức thấp nhất của sóng hai (đường màu đỏ) là 1,625 USD sẽ có nghĩa là xu hướng đang giảm. Việc giảm xuống mức hỗ trợ gần nhất tiếp theo ở mức 1,300 USD sẽ được dự kiến ​​trong trường hợp đó.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét