Thứ Ba, 25 tháng 7, 2023

Death cross của Ether đe dọa giảm nhiều hơn khi giá ETH giao dịch ở mức hỗ trợ quan trọng

Giá của Ether đã giảm trong tuần này và một số điểm dữ liệu đang bắt đầu cho thấy rằng xu hướng giảm tiếp theo có thể sắp xảy ra.

Vào ngày 24 tháng 7, Ether (ETH) đã giảm xuống gần mức thấp hàng tháng, đạt 1.825 USD trong bối cảnh hành động giá Bitcoin (BTC) tiêu cực, khi sự không chắc chắn xuất hiện trong các điều kiện kinh tế vĩ mô và khả năng bán tháo của cá voi.

Một số chỉ số on-chain và kỹ thuật chỉ ra rằng giá ETH sẽ tiếp tục giảm. Tuy nhiên, mức độ của chuyển động đi xuống này có thể bị hạn chế, khi xem xét mức lợi nhuận của những người nắm giữ hiện tại và nguồn cung thanh khoản của ETH giảm.

Phân tích on-chain ETH cho thấy nhiều nhược điểm hơn

Kể từ đầu năm 2023, chỉ số Network value-to-transaction (NVT) của Ethereum đã chỉ ra rằng tài sản này có thể đã bị định giá quá cao.

Tín hiệu NVT của Glassnode đánh giá giá trị tương đối của mạng Ethereum bằng cách so sánh giá thị trường với khối lượng giao dịch on-chain. Chỉ số NVT cao hơn ngụ ý rằng ETH có thể được giao dịch ở mức cao.

Biểu đồ NVT từ Glassnode cho thấy chỉ số này thường dao động trong khoảng từ 30 đến 80. Tuy nhiên, vào đầu năm 2023, nó đã tăng lên mức cao nhất trong ba năm là 120 và đã duy trì mức cao hơn kể từ đó. Điều này cho thấy rằng việc giảm giá hoặc tăng hoạt động on-chain của Ethereum là cần thiết để kích hoạt thiết lập lại số liệu này.

Tín hiệu Ethereum NVT. Nguồn: Glassnode.

Tuy nhiên, mức lợi nhuận của những người nắm giữ ngắn hạn và dài hạn cho thấy rằng sự suy thoái có thể bị hạn chế.

Hành động giá tiêu cực của Ether thường đảo ngược khi số liệu Net Unrealized profit/loss (NUPL) của những người nắm giữ ngắn hạn là âm, nghĩa là những người nắm giữ ngắn hạn đang thua lỗ. Nó khiến một số tay yếu hoảng loạn bán ra, cho phép người mua gom được tiền với giá rẻ hơn.

Hiện tại, tỷ lệ NUPL ngắn hạn gần với mức trung lập. Tuy nhiên, vẫn có chỗ cho một số nhược điểm dựa trên các cấp độ lịch sử.

Số liệu lãi/lỗ ròng chưa thực hiện của Ether đối với những người nắm giữ ngắn hạn. Nguồn: Glassnode.

Số liệu lãi/lỗ đã thực hiện (realized profit/loss), đánh giá khả năng sinh lời tương đối của việc chuyển ETH, vẽ nên một bức tranh tương tự. Công ty phân tích on-chain Santiment đã viết trong phân tích mới nhất của mình rằng “tỷ lệ khối lượng giao dịch on-chain trong lợi nhuận so với thua lỗ vẫn nghiêng về lợi nhuận”, nhưng không nhiều.

Nhà phân tích Brian Quinlivan của Santiment nói thêm:

Nếu ETH giảm thêm một chút từ đây và đe dọa mức 1,700-1,800 USD một lần nữa, lực bán hoảng loạn sẽ đổ vào áp đảo lực mua.

Tương tự, tỷ lệ NUPL của những người nắm giữ dài hạn cũng dao động gần mức cao nhất của năm 2019 và đầu năm 2020, cho thấy có khả năng xảy ra pullback.

Số liệu NUPL của Ether cho những người nắm giữ dài hạn. Nguồn: Glassnode.

Nguồn cung ETH trên các sàn giao dịch đã giảm mạnh kể từ khi nâng cấp Shapella vào tháng Tư. Đồng thời, số tiền staking để xác thực mạng bằng chứng cổ phần đã tăng lên. ETH bị khóa trong các hợp đồng staking đã làm giảm nguồn cung thanh khoản trên các sàn giao dịch, vốn dễ bị bán hơn so với ETH đã staking.

Giá thực hiện của ETH, đại diện cho giá trị hợp lý của token dựa trên giá trị hàng ngày được di chuyển on-chain, hiện ở mức 1.507 USD. Vào năm 2022, ETH nhanh chóng phục hồi dưới mức giá thực tế khi mức lợi nhuận của những người nắm giữ dài hạn giảm xuống mức âm.

Các số liệu on-chain cho thấy giá có thể chịu một số áp lực bán từ những người nắm giữ ngắn hạn và bán tháo hoảng loạn từ các nhà đầu tư do mức độ hoạt động tương đối thấp hơn vào năm 2023.

Tuy nhiên, mức lợi nhuận của những người nắm giữ ngắn hạn và dài hạn cho thấy rằng sự sụt giảm có thể không kéo dài đủ xa và giá có thể tìm thấy hỗ trợ trên mức 1.500 USD.

Phân tích giá ETH/USD

Về mặt kỹ thuật, cặp ETH/USD cho thấy rủi ro giảm giá trong thời gian ngắn với một điểm giao cắt tử thần sắp xảy ra trên quy mô hàng tuần.

Ether chỉ chứng kiến ​​một death cross duy nhất giữa các đường trung bình động (MA) 50 và 200 kỳ trên quy mô hàng tuần vào tháng 6 năm 2019 vừa qua, sau đó giá của nó đã giảm 60%.

Biểu đồ giá ETH/USD hàng tuần. Nguồn: TradingView.

Trên biểu đồ hàng ngày, cặp ETH/USD có nguy cơ giảm xuống đường MA 200 ngày ở mức 1.761 USD, cũng trùng với mức cao thấp hơn từ tháng 11 năm 2022.

Biểu đồ ETH/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Dữ liệu phái sinh cho ETH chỉ ra rằng không có thay đổi đáng kể nào về khối lượng lãi suất mở đối với các hợp đồng tương lai, điều này phản ánh nhu cầu đối với các hợp đồng này. Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch hiện không quan tâm nhiều đến hành động giá mờ nhạt gần đây.

Xem xét dữ liệu quyền chọn từ Deribit cho thấy các hợp đồng trị giá 1,1 tỷ USD sẽ hết hạn vào ngày 28 tháng 7. Vị trí trên thị trường quyền chọn cho thấy xu hướng tăng giá, với sự tập trung đáng chú ý của các quyền chọn mua trong khoảng từ 1.900 đến 2.400 USD.

Khi ngày hết hạn đến gần, có khả năng giá sẽ vẫn thấp hơn mức đau tối đa cho người mua quyền chọn, ở mức 1.850 USD.

Dựa trên các chỉ số thị trường và on-chain, có vẻ như áp lực bán tiêu cực của Ether có thể kéo dài trong một vài tuần. Tuy nhiên, có khả năng sẽ có một lượng lớn người mua, đặc biệt là ở các mức hỗ trợ 1.500 và 1.700 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét