Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2023

Phân tích giá ETH: Có thể hồi ngắn hạn nhưng mô hình giá xấu trong tháng tới

Giá Ethereum (ETH) ghi nhận đà tăng nhẹ vượt 2,000 USD trong ngày tin tức tích cực từ vụ kiện giữa SEC và XRP. Nhưng từ đó đến nay, giá ETH ghi nhận chuỗi 7 ngày giảm dần liên tiếp.

Có thể nhìn thấy rõ cấu trúc giá từ giữa tháng 6 đến nay đang tạo nên mô hình giá nêm tăng mở rộng (Ascending Broading Wedge). Trên lý thuyết, đây là một mô hình dự báo giá giảm.

Phân tích giá ETH với chỉ báo RSI và mô hình giá khung 1D.
  • Trong một tháng qua, giá ETH liên tục tạo các Higher High và Higher Low. Biên độ giảm sau lại lớn hơn biên độ giảm trước. Hiện giá đang nằm ngay tại trendline hỗ trợ khung 1D. Đồng thời RSI cũng đang trung lập ở vùng 50. Như vậy, trong vài ngày tới có thể giá sẽ chưa vội phá hỗ trợ này, hoặc có thể hồi nhẹ.
  • Nhưng trong tháng tới, khả năng giá sẽ hoàn thành mô hình nêm tăng mở rộng, nghĩa là sẽ giảm trở lại. Tín hiệu sớm cho đà giảm này là ETH phá vỡ trendline hỗ trợ dưới của mô hình trên.

Trước mắt, target của đà giảm (nếu xảy ra theo mô hình trên) là vùng 1,700 USD.

Khung tuần của ETH vẫn rất khả quan

Còn nếu quan sát ETH bằng khung tuần thì cấu trúc giá khung tuần vẫn rất tích cực.

Phân tích giá ETH khung 1W.

Có thể nói, cấu trúc giá ETH từ giữa năm 2022 đến nay là một mô hình tam giác tăng. Đây là mô hình dự báo giá sẽ tăng khi càng về cuối tam giác. Những biến động ngắn hạn nêu trên, nếu vẫn còn giữ một cấu Higher Low, tức không giảm quá mức đáy gần nhất (vùng 1,600 USD) thì hy vọng kịch bản hoàn thành tam giác tăng vẫn còn đó.

Tam giác tăng này cũng cho thấy, 1,900 USD – 2,000 USD tiếp tục là kháng cự mạnh của ETH.

Giá hiện thực của ETH lập mức cao của 8 tháng qua

Nếu là một nhà giao dịch ETH theo trường phái onchain, thì giá hiện thực ETH (giá trung bình tại thời điểm giao dịch trên chuỗi) có thể xem là mức hỗ trợ tốt cho ETH.

Biến động giá hiện thực của ETH. Nguồn: Glassnode.

Nhu cầu giao dịch ETH tăng cao từ đầu năm 2023, cùng với đà phục hồi của thị trường, giá hiện thực của ETH đã tăng trở lại mức cao của cuối năm 2022. Và mức giá hiện thực hiện tại là 1,500 USD, và có khả năng sẽ tăng dần những ngày tới khi giá còn tiếp diễn.

Nếu như kết hợp cả hai quan sát kỹ thuật và onchain nói trên, thì vùng giá 1,600 – 1,700 USD có khả năng là vùng mua tốt để kỳ vọng giá ETH tiếp tục tăng cho đến cuối năm 2023.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét