Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2023

Phân tích giá Bitcoin: Tỷ lệ khớp lệnh mua bán cho thấy gì?

Bước vào ngày cuối của tuần đầu tháng 7, Bitcoin (BTC) vẫn chưa thể vượt 31,000 USD. Bên trong biến động thu hẹp này, “bò” và “gấu” chiếm tỷ trọng như thế nào?

Sau đây là những tổng hợp và phân tích mới nhất của BeinCrypto tình trạng giá Bitcoin hiện tại.

Tỷ lệ khớp lệnh mua bán giảm mạnh nhất tháng qua

Những ngày qua, đã có thời điểm BTC giảm về dưới 30,000 USD. Nhưng đến thời điểm bài viết gì giá đã biến động trên 30,000 USD.

Dữ liệu Bitcoin Net Taker Volume. Nguồn: @JA_Maartun
  • Để hiểu rõ được những lập luận sau, bạn cần hiểu về dữ liệu Net Taker Volume. Như tên gọi, nó có nghĩa “khối lượng khớp lệnh taker”. Taker là người sẵn sàng khớp lệnh, không giống như maker là người đặt lệnh. Do đó, khối lượng sẵn sàng khớp lệnh sẽ cho biết tâm lý sẵn sàng bán hay sẵn sàng mua của thị trường.
  • Biểu đồ trên cho thấy, khối lượng khớp lệnh bán (màu đỏ) so với khớp mua đã chiếm ưu thế và tăng mạnh nhất trong gần một tháng qua. Tuy nhiên, với sự đột biến đến vậy mà giá của Bitcoin vẫn neo trên mức 30,000 USD. Xét ở một khía cạnh thì đó vẫn là một tín hiệu tích cực. Có thể nói nôm na rằng, dù “phe gấu” đã nổ lực rất đáng kể nhưng vẫn chưa đủ sức để giá BTC giảm sâu hơn.
  • Do đó, khi khối lượng khớp lệnh bán yếu dần (các thanh đỏ tiến về zero) thì cũng có nghĩa giá BTC sẽ tăng mạnh trở lại. Nhưng biểu đồ trên vẫn chưa xác nhận một thanh histogram đỏ ngắn dần. Nghĩa là chưa có dấu hiệu cho thấy phe gấu bỏ cuộc.

Cần kết hợp điều này với phân tích kỹ thuật để xác định rõ ràng hơn các hỗ trợ kháng cự tương ứng.

Tâm lý thị trường có xu hướng tiêu cực vì FUD Binance

Santiment có chỉ báo giúp thống như những mật độ xuất hiện những từ khóa trong thảo luận xã hội và so sánh với biến động giá Bitcoin.

Social Volume. Nguồn: Santiment.

Việc các lãnh đạo cao cấp của Binance rời đi hàng loạt đã gây xôn xao mạng xã hội. Và thời điểm chủ đề này nóng dần lại tương đương với đà giảm của Bitcoin về dưới 30,000 USD. Như vậy, có bằng chứng cho thấy thị trường có khuynh hướng tiêu cực hơn vì FUD liên quan đến Binance.

Phân tích kỹ thuật cho thấy đây không phải vùng giá nên mua

Có nhiều yếu tố phân tích kỹ thuật đã đồng thuận vùng giá hiện tại là vùng kháng cự nguy hiểm, khả năng đảo chiều cao. Phân tích kỹ thuật giá Bitcoin khung tuần với chỉ báo MACD-H và các đường trendline chỉ ra những đặc điểm đáng chú ý như sau:

Phân tích kỹ thuật giá Bitcoin khung tuần với chỉ báo MACD-H và các đường trendline.
  • Một tín hiệu phân kỳ đỉnh khung tuần đang chớm hình thành. Nó không ngăn cản việc giá BTC vượt 31,000 USD. Nhưng ngay khi điều đó xảy ra đi nữa, tín hiệu này vẫn dự báo một đợt điều chỉnh lớn trong khung tuần có thể kéo dài cả Q3/2023.
  • Trên đồ thị giá, vùng giá 31,000 – 32,000 USD là vùng giá đồng thuận của nhiều yếu tố kháng cự. Đó là vùng kháng cự của kênh song song một năm qua, đồng thời cũng là vùng ranh giới giữa uptrend và downtrend.

Trong uptrend, nếu giá giảm về đây thì vùng giá này đóng vai trò là hỗ trợ tốt. Ngược lại, trong downtrend khi giá tăng đến đây thì nó trở thành kháng cự mạnh. Cần rất nhiều sự tham lam và tin tức tốt để giá BTC bức phá. Hai nến tuần với mô hình Spinning như trên đã thể hiện sự trung lập lớn của thị trường.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét