Thứ Năm, 20 tháng 7, 2023

Đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc đạt khối lượng giao dịch gần 250 tỷ USD

Thống đốc ngân hàng trung ương của nước này đã tuyên bố rằng các giao dịch trị giá gần 250 tỷ USD đã diễn ra bằng cách sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc trong một năm rưỡi kể từ khi bắt đầu thí điểm.

Vào ngày 19 tháng 7, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Yi Gang đã phát biểu tại một hội nghị ở Singapore rằng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương đã giao dịch 1,8 nghìn tỷ nhân dân tệ vào cuối tháng Sáu.

Yi cho biết thêm đã có khoảng 950 triệu giao dịch từ khoảng 120 triệu ví kể từ lần ra mắt đầu tiên của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số vào tháng 1 năm 2022, dẫn đến số tiền giao dịch trung bình khoảng 260 USD.

Ông tuyên bố khoảng 2,3 tỷ USD, tương đương 16,5 tỷ nhân dân tệ kỹ thuật số, đã được lưu hành vào cuối tháng 6, chỉ chiếm 0,16% nguồn cung tiền tệ của Trung Quốc, theo báo cáo của Reuters ngày 19 tháng 7.

Việc áp dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số vẫn còn rất nhỏ so với dân số 1,4 tỷ người của Trung Quốc, cho đến nay chủ yếu được sử dụng cho thanh toán bán lẻ trong nước ngoài một số thử nghiệm ở Hồng Kông.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét