Thứ Năm, 6 tháng 7, 2023

Lượt tìm kiếm việc làm AI vào năm 2023 cao gấp 4 lần so với việc làm tiền điện tử khi BTC đạt 69.000 USD

Theo một phân tích mới từ công cụ tổng hợp dữ liệu tiền điện tử CoinGecko, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành người chiến thắng rõ ràng trong cuộc chiến giành người tìm việc.

Từ năm 2020 đến năm 2022, các lượt tìm kiếm “công việc AI” và “công việc tiền điện tử” vẫn khá gần nhau, với AI chiếm ngôi vương trong hầu hết các ngày và tiền điện tử dẫn đầu sau khi Bitcoin (BTC) đạt mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD vào tháng 11 năm 2021.

Cùng với việc tăng cường áp dụng và quan tâm đến cả công nghệ Web3 và tiền điện tử, sự bùng nổ của tiền điện tử vào năm 2022 đã mang lại số lượng người tìm việc kỷ lục — ít nhất là nếu sự quan tâm đó được đánh giá bằng các tìm kiếm của Google.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt ChatGPT vào tháng 11 năm 2022, các lượt tìm kiếm “việc làm AI” đã tăng vọt.

Theo nghiên cứu của CoinGecko, các lượt tìm kiếm “công việc AI” vào năm 2023 đạt đỉnh cao gần gấp 5 lần số lượt tìm kiếm “việc làm tiền điện tử” vào thời kỳ đỉnh cao và tính đến ngày 5 tháng 7, vẫn cao gấp 4 lần.

Báo cáo chỉ ra rằng trước mức cao nhất mọi thời đại của BTC là 69.000 USD, các lượt tìm kiếm “công việc AI” đã vượt qua các truy vấn tương tự liên quan đến tiền điện tử với tỷ lệ 3:1. Tuy nhiên, khi BTC đạt 69.000 USD, các lượt tìm kiếm “công việc tiền điện tử” đã làm lu mờ AI trong hai trường hợp:

Ở điểm số cao nhất là 26 vào cả ngày 9 và 30 tháng 1 năm 2022, mức độ quan tâm tìm kiếm về “Việc làm tiền điện tử” đã vượt qua “Việc làm AI” và cũng cao gấp 5 lần so với mức cơ sở vào tháng 1 năm 2020.

Phương pháp của CoinGecko sử dụng hệ thống tính điểm xếp hạng để xác định “sở thích tìm kiếm”. Nó tính đến dữ liệu tìm kiếm của Google từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đề cập rằng Google không phải là công cụ tìm kiếm chính ở mọi khu vực địa lý, do đó, kết quả có thể không nhất thiết phản ánh sự thật cơ bản cho sự quan tâm.

Đáng chú ý, trong số các phát hiện khác của các nhà phân tích, Singapore có xếp hạng sở thích tìm kiếm cao nhất trong số tất cả các quốc gia cho cả từ khóa “việc làm AI” và “việc làm tiền điện tử”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét