Thứ Tư, 19 tháng 7, 2023

Phân tích giá Bitcoin: Bitcoin thường mất dần tương quan với DXY vào giai đoạn đầu uptrend

Nếu nhìn lại lịch sử tương quan giữa USD Index (DXY) và giá Bitcoin (BTC) trong cả 10 năm qua, thì những gì mà thị trường đang thể hiện lúc này lại dự báo một kịch bản tích cực cho giá BTC.

Sau đây là những quan sát và tổng hợp từ BeInCrypto về mối tương quan đáng chú ý này.

Bitcoin và DXY, phát hiện một kịch bản “lần nào cũng thế”

Đó là phát hiện của @CryptoCon_ khi so sánh biến động của giá BTC, DXY và kết hợp chỉ số tương quan.

So sánh giá Bitcoin và DXY. Nguồn: @CryptoCon_

Điều đáng chú ý ở đây là kỳ vọng về một đợt tăng giá theo mô hình parabol chứ không đơn thuần chỉ là đợt tăng ngắn hạn. Và quan sát trên cho thấy giai đoạn đầu của một đợt tăng parabol như thế thường có sự xuất hiện của 3 dấu hiệu.

  1. DXY giảm mạnh.
  2. Tương quan giữa DXY và BTC giảm mạnh về mức thấp (Low correlation).
  3. Giá BTC đang trên đà phục hồi sau khi tạo đáy.

Cả 3 yếu tố này đều đã xuất hiện trong tháng vừa qua. Và điều này làm cơ sở để kỳ vọng một kịch bản tương tự quá khứ lặp lại. Trong ngắn hạn, BTC đang ở vùng kháng cự của khung tuần với nhiều tín hiệu phân kỳ đã được xác nhận.

Bitcoin đang chậm chân so với cổ phiếu

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJI) và chỉ số chứng khoán được dựa trên vốn hóa của 500 công ty đại chúng lớn nhất nước Mỹ (S&P500) đều đang trên đà tăng trở lại vùng ATH. Nhưng Bitcoin thì vẫn “ổn định” dưới 31,000 USD cả tháng nay.

So sánh biến động Bitcoin, S&P500 và DJI.

Nếu kết hợp với quan sát bên trên, thì đáng lý ra trong tháng vừa qua khi mà S&P500 và DJI lần lượt phá kháng cự, BTC cũng đã phá kháng cự 31,000 USD. Nhưng mới hôm qua, BTC lại giảm trở lại 29,500 USD trong lúc S&P500 và DJI đều ghi nhận nến ngày tăng mạnh mẽ.

Điều này cho thấy dòng tiền đầu tư dường như đang ưu tiên cho những công ty niêm yết nhiều hơn là vào các tài sản số như Bitcoin. Hoặc có khả năng chỉ là một sự trễ nhịp của Bitcoin mà thôi.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét