Thứ Ba, 18 tháng 7, 2023

Giá bitcoin bị “mắc kẹt” ở mức 30 nghìn USD – Đây là 3 lý do tại sao

Bitcoin (BTC) đã dành gần một tháng ở mức hoặc gần 30.000 USD, nhưng đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên, phân tích mới tuyên bố.

Trong một cập nhật thị trường vào ngày 17 tháng 7, nền tảng phân tích on-chain CryptoQuant đã nêu bật ba yếu tố chính giữ giá BTC ở mức hiện tại.

Các nhà đầu cơ bitcoin ngồi ở ghế lái

Bitcoin đã từ chối mọi nỗ lực tạo đột phá trong nhiều tuần liên tục, tạo ra mức cao nhất trong một năm nhưng luôn giảm xuống sau đó.

Đối với Axel Adler, cộng tác viên của CryptoQuant, điều này có nguồn gốc — trong số những thứ khác — là do giao dịch đầu cơ.

Ông lưu ý rằng những người nắm giữ ngắn hạn (STH) đã thoái vốn kể từ tháng 4, dẫn đến áp lực bán tăng lên trên 30.000 USD.

Ông viết: “Nhóm này (STH) đang tích cực bán hết dự trữ Bitcoin của họ, gây áp lực đáng kể lên thị trường.

Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư ngắn hạn đang tích cực thanh lý tài sản của họ, do đó chốt lời.

CryptoQuant định nghĩa STH là các thực thể tích trữ tiền trong sáu tháng hoặc ít hơn.

Biểu đồ chú thích nguồn cung Bitcoin STH. Nguồn: CryptoQuant.

Thợ đào ưu tiên bán Bitcoin

Thợ đào bitcoin cũng nằm trong tầm ngắm trong quý này khi giá BTC cao hơn làm tăng doanh số bán hàng.

Đối với Adler, việc bán BTC nắm giữ để trang trải chi phí trước sự kiện halving vào năm 2024 đánh dấu một yếu tố khác ảnh hưởng đến hiệu suất giá hiện nay.

Ông tóm tắt: “Các công ty khai thác đang tích cực bán lượng Bitcoin dự trữ của họ.

Đây không phải là một sự cố ngẫu nhiên; chúng tôi đã thấy doanh số bán hàng cao nhất trong năm qua. Điều này được kết nối với sự kiện halving sắp tới khi phần thưởng khai thác Bitcoin giảm một nửa. Các công ty khai thác cần thanh khoản để đầu tư vào thiết bị mới để duy trì tính cạnh tranh.

Bitcoin miner exchange inflow realized price. Nguồn: CryptoQuant

Nhóm khai thác Poolin gần đây đã đóng góp một lượng lớn dòng tiền vào sàn giao dịch, gửi các đợt BTC lớn đến Binance. Điều này đã trở thành một chủ đề được đồn đoán trong bối cảnh có tin đồn về khả năng tài chính yếu kém của Poolin.

Biến động của BTC thấp

Biến động bitcoin vẫn thuộc hàng thấp nhất xét về bối cảnh lịch sử.

CryptoQuant tiết lộ sự chậm lại trong hoạt động giao dịch kể từ tháng 4, vì những người chốt lãi hy vọng sẽ có một đột phá đáng kể hơn.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy chỉ số biến động lịch sử của Bitcoin ở mức 14,77 kể từ ngày 18 tháng 7 — thấp hơn nhiều so với mức đỉnh năm 2023 của nó.

Biểu đồ chỉ số biến động lịch sử bitcoin. Nguồn: TradingView

Adler kết luận: “Tất cả những yếu tố này cùng nhau tạo thành bức tranh hiện tại về thị trường Bitcoin, nơi giá dường như bị “kẹt” trong một phạm vi hẹp.

Tuy nhiên, như mọi khi với tiền điện tử, những thay đổi có thể xảy ra rất nhanh, vì vậy các nhà đầu tư và nhà giao dịch nên theo dõi chặt chẽ các số liệu on-chain để được thông báo về những thay đổi của thị trường.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét