Thứ Hai, 10 tháng 7, 2023

Đây là những gì đã xảy ra trong tiền điện tử ngày hôm nay

Giá Bitcoin (BTC) đã nhanh chóng chiếm lại mức 31.000 USD vào ngày 10 tháng 7, làm dấy lên hy vọng rằng vùng kháng cự mạnh sẽ sớm chuyển sang hỗ trợ.

Động thái này xảy ra cùng ngày mà Standard Chartered dự báo kỳ vọng giá Bitcoin sẽ đạt 50.000 USD trong năm nay và mức ATH mới là 120.000 USD vào năm 2024.

Từ quan điểm của một nhà giao dịch, biểu đồ hàng tuần của BTC hiển thị giá giao dịch theo mô hình cốc và tay cầm. Nhiều nhà giao dịch tin rằng mô hình phân tích kỹ thuật cốc và tay cầm là một mô hình tăng giá và phạm vi giao dịch hiện tại của Bitcoin ở mức 30.800 USD nằm ở đường viền cổ của mô hình.

Theo quan điểm của phân tích kỹ thuật, việc lật mức 32.000 USD thành hỗ trợ cho một vài lần đóng cửa hàng ngày sẽ là sự xác nhận của mô hình, có khả năng dẫn đến mục tiêu giá ở mức 48.000 đến 58.000 USD.

Những người khai thác bitcoin tiếp tục gửi phần thưởng khai thác của họ tới các sàn giao dịch, mở rộng xu hướng đã thấy kể từ tuần trước.

Hành động này dường như có tác động hạn chế đến giá BTC và dữ liệu on-chain cho thấy những người nắm giữ Bitcoin trong các nhóm nhỏ hơn và lớn hơn tiếp tục tích lũy khi giá giảm.

Sự chênh lệch giá bitcoin vẫn còn và khối lượng giao dịch Ordinal của BTC tăng đột biến

Bitcoin đang được bán với giá chiết khấu 3.000 USD trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance.US trong bối cảnh hoạt động gửi USD bị tạm dừng.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch Ordinal của Bitcoin đã tăng 2834% trong quý 2 lên 210,7 triệu USD và các nhà phân tích tại JPMorgan Chase đã dội một gáo nước lạnh vào quan điểm rằng một quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Hoa Kỳ sẽ có tác động đáng kể đến giá cả. Đây là những gì đã xảy ra trong tiền điện tử ngày hôm nay.

Cổ phiếu Coinbase tăng 50% kể từ vụ kiện của SEC

Mặc dù sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đang phải đối mặt với một vụ kiện vi phạm chứng khoán ở Hoa Kỳ, cổ phiếu của công ty đã tăng lên.

Cổ phiếu Coinbase đã tăng hơn 50% giá trị kể từ khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đệ đơn kiện công ty vì cáo buộc cung cấp chứng khoán chưa đăng ký.

Theo dữ liệu từ TradingView, cổ phiếu Coinbase đã tăng 51%, từ khoảng 52 USD vào ngày 6 tháng 6 lên 78,7 USD vào ngày 7 tháng 7. Cổ phiếu này cũng tăng khoảng 133% trong sáu tháng qua, trong khi mức tăng trưởng hàng năm là khoảng 50%.

Biểu đồ giá 30 ngày của COIN. Nguồn: TradingView.

Trong bối cảnh tăng trưởng đáng kể, một số cổ đông lớn của Coinbase đã tiếp tục bán một số cổ phiếu của họ.

Vào ngày 6 tháng 7, một số giám đốc điều hành cấp cao của Coinbase, bao gồm cả Giám đốc điều hành Brian Armstrong, đã bán tổng cộng 88.058 cổ phiếu trị giá khoảng 6,9 triệu USD.

Bitcoin được bán với giá chiết khấu 3.000 USD trên Binance.US khi USD trở nên khan hiếm hơn

Việc tạm dừng gửi tiền bằng đô la Mỹ kéo dài một tháng và đóng cửa sổ rút tiền đã khiến giá Bitcoin giảm gần 3.000 USD trên Binance.US khi được giao dịch so với USD.

Vào ngày 9 tháng 7, một loạt người dùng tiền điện tử bắt đầu nhận thấy sự khác biệt về giá ngày càng lớn giữa các loại tiền điện tử được liệt kê trên Binance.US và giá giao ngay toàn cầu của chúng, với nhiều người gọi đó là sự “giảm giá” của tiền điện tử.

Bitcoin đang giao dịch ở mức 27.536 USD trên sàn giao dịch so với đồng đô la Mỹ, thấp hơn khoảng 8,5% so với giá USD giao ngay toàn cầu là 30.106 USD tại thời điểm viết bài. Ethereum cũng đang giao dịch ở mức chiết khấu, khoảng 200 USD, trong khi Tether (USDT) đang giao dịch ở mức 0,915 USD trên sàn giao dịch.

Tuy nhiên, hầu hết những kẻ cơ hội chênh lệch giá sẽ không tận dụng được các khoản giảm giá.

Chênh lệch giá chỉ áp dụng khi fiat-USD được sử dụng để giao dịch lấy tiền điện tử như Bitcoin.

Tuy nhiên, tiền gửi USD đã bị đình chỉ kể từ ngày 9 tháng 6. Có nghĩa là những người muốn hưởng lợi từ chênh lệch giá sẽ không có bất kỳ phương tiện hiệu quả nào để đưa USD mới vào sàn giao dịch.

ETF Bitcoin giao ngay sẽ không thay đổi cuộc chơi ở Hoa Kỳ – JPMorgan

Theo các nhà phân tích tại JPMorgan, các nhà đầu tư đặt cược vào một đợt tăng giá lớn sau khi ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ được chấp thuận sẽ thất vọng. Để hiểu lý do tại sao, chúng ta có thể xem xét các thị trường ETF Bitcoin tại Canada và Châu Âu. Giám đốc điều hành JPMorgan Nikolaos Panigirtzoglou cho biết các quỹ này đã “thu hút rất ít sự quan tâm của nhà đầu tư” trong hai năm qua và đã thất bại trong việc “thu lợi từ dòng vốn chảy ra của nhà đầu tư từ các quỹ ETF vàng”.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ hiện đang xem xét một số ứng dụng ETF Bitcoin giao ngay, bao gồm một ứng dụng từ BlackRock đã thu hút sự mong đợi của các nhà đầu tư về khả năng được phê duyệt. Đó là bởi vì BlackRock đã nộp 550 đơn đăng ký ETF và chỉ bị từ chối một lần.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét