Thứ Ba, 18 tháng 7, 2023

Phân tích giá Bitcoin: Rủi ro thanh lý lớn chỉ với biên độ 500 USD

Bitcoin (BTC) đang có dấu hiệu suy yếu trong hai ngày qua. Và lúc này kỳ vọng giá giảm đang mạnh dần. Nhiều nhà giao dịch ngắn hạn đang đặt cược lớn cho việc BTC ra khỏi biên độ sideway theo hướng tiêu cực.

Điều này khiến cho rủi ro thanh lý lớn hơn với thiệt hại nhiều hơn.

Bức tranh Long/Short Bitcoin giai đoạn hiện tại đang ra sao?

Trong bảy ngày qua, kỳ vọng Short (bán khống) với đòn bẩy lớn có xu hướng áp đảo hơn kỳ vọng Long. Dữ liệu được thống kê trên các sàn Binance, OKX, Bybit.

Bitcoin Exchange Liquidation Map. Nguồn: Coinglass.

Dữ liệu Bitcoin Exchange Liquidation Map mới nhất từ Coinglass cho thấy, tại vùng giá trên 30,500 USD lượng đòn bẩy thanh lý cộng đồng lên đến hàng triệu USD. Và giá càng cao thì lượng thanh lý này càng lớn. Điều này hoàn toàn ngược lại với phía bên trái của đồ thị, hiện đang có rất ít kỳ vọng Long.

Kết hợp với việc quan sát tỷ lệ đòn bẩy cho thấy, BTC chỉ cần tăng đến vùng 30,500 USD sẽ khiến cho nhiều nhà giao dịch đòn bẩy lớn bị thanh lý ngay lập tức.

Binance BTC/USDT Liquidation Map. Nguồn: Coinglass.

Riêng trên sàn Binance, tại vùng 30,500 USD rất nhiều nhà giao dịch đang sử dụng mức đòn bẩy 100x và 50x (thể hiện bằng màu vàng và cam đậm). Những quan sát trên không thiên về kịch bản giá sẽ tăng. Nhưng nó đang cho thấy tâm lý bearish mạnh mẽ của những nhà giao dịch ngắn hạn thích sử dụng đòn bẩy lớn.

Bitcoin dưới góc nhìn Wyckoff chỉ ra khả năng BTC đang đi trong sơ đồ phân phối cơ bản và đã bước vào Phase D.

Kể từ sau tin tức về XRP, Short nhiều hơn Long

Nếu quan sát thống kê của BTC Long/Short Ratio thì có thể thấy kể từ sau ngày 15 cho đến nay thì tỷ lệ này có xu hướng bé hơn 1, tức lượng Long ít hơn Short.

BTC Long/Short Ratio. Nguồn: Coinglass.

Tuy nhiên nếu nhìn toàn bộ một tháng qua thì tỷ lệ này phân phối đồng đều giữa những ngày lớn hơn 1 và những ngày bé hơn 1. Giai đoạn này cũng là tháng mà giá BTC duy trì trong biên độ 29,000 USD – 31,000 USD.

Kế hoạch quản trị rủi ro giai đoạn hiện tại

Những dữ liệu trên có thể không giúp gì nhiều để dự đoán giá tương lai, nhưng nó có thể giúp ích trong việc lên kế hoạch để quản trị rủi ro.

  • Lựa chọn an toàn nhất cho những nhà giao dịch ngắn hạn lúc này là chờ đợi khi giá ra khỏi 2 biên độ 29,000 USD hoặc 31,000 USD hoàn toàn. Khi đó, xu hướng đã rõ ràng hơn và tìm cơ hội giao dịch.
  • Lựa chọn vùng giá xa tại các mức thanh lý để xem xét điểm cắt lỗ nhưng vẫn đảm bảo mức đòn bẩy trong khối lượng cho phép. Đây là động thái để tránh “stop loss hunting”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét