Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

Giám đốc điều hành Coinbase cho biết SEC đã yêu cầu họ hủy niêm yết mọi thứ trừ Bitcoin

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã từng được cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ yêu cầu hủy niêm yết tất cả các loại tiền điện tử trên nền tảng của mình ngoại trừ Bitcoin (BTC), theo Giám đốc điều hành Brian Armstrong.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 31 tháng 7 với Financial Times, Armstrong tiết lộ rằng Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ muốn sàn giao dịch hủy niêm yết gần 250 mã thông báo trên nền tảng của mình trước khi nộp đơn kiện sàn giao dịch.

Vào thời điểm đó, SEC cho biết họ tin rằng “mọi tài sản khác ngoài Bitcoin đều là chứng khoán”, Armstrong nói.

“Chúng tôi đã nói, làm thế nào Uỷ ban đi đến kết luận đó? Bởi vì đó không phải là cách giải thích luật của chúng tôi”, Armstrong nói thêm.

Anh ấy kể lại rằng cơ quan quản lý đã nói, “chúng tôi sẽ không giải thích điều đó cho bạn; bạn cần hủy niêm yết mọi tài sản khác ngoài Bitcoin”.

Đó là quan điểm tương tự của Chủ tịch SEC Gary Gensler, người đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí New York vào tháng 2 rằng “mọi thứ khác ngoài Bitcoin” đều là chứng khoán.

Armstrong nói rằng việc đồng ý với yêu cầu của SEC có thể đã tạo tiền lệ và “về cơ bản sẽ có nghĩa là sự kết thúc của ngành công nghiệp tiền điện tử” ở Hoa Kỳ.

Đó là một sự lựa chọn dễ dàng […] Chúng ta hãy ra tòa và hãy xem những gì tòa án nói.

SEC đã kiện Coinbase vào đầu tháng 6, cáo buộc nó hoạt động như một sàn giao dịch chưa đăng ký và nêu tên 13 loại tiền điện tử mà Coinbase cung cấp dưới dạng chứng khoán chưa đăng ký. Vài ngày trước đó, cơ quan quản lý đã đệ đơn kiện tương tự đối với Binance.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét