Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2023

Giao thức Parrot của Solana gửi đề xuất chuyển sang phi token, các nhà đầu tư có nguy cơ phải đối mặt với lợi nhuận -89%

Các nhà phát triển đằng sau Parrot Finance, một giao thức cho vay DeFi dựa trên Solana, muốn chuyển đổi sang một hệ thống phi token và đổi token PRT hiện có để lấy USDC.

Dựa trên đề xuất, giá mua lại PRT được thiết lập ở mức 0,0045 USD cho mỗi token. Theo dữ liệu từ CryptoRank, giao thức đã huy động được hơn 89 triệu USD kể từ khi thành lập vào năm 2021, với lợi tức đầu tư (ROI) hiện tại là -89% cho các nhà đầu tư trong các đợt IDO và IEO. Có ROI âm cho thấy rằng các nhà đầu tư đã mất tiền cho khoản đầu tư của họ.

Kế hoạch của giao thức không giải thích lý do đằng sau động thái này, chỉ đề cập rằng “nhiều chủ sở hữu PRT muốn đổi token PRT của họ để lấy tiền trong kho bạc”. Đề xuất này cũng tuân theo những thay đổi trong token của Parrot từ tháng 11 năm 2022, khi giao thức rút ngắn thời gian khóa token từ 12 tháng xuống còn 7 ngày, tuyên bố rằng nó sẽ “tạo ra sự linh hoạt hơn cho các bên liên quan khi vào hoặc thoát khỏi vị trí của họ”.

Nhận xét từ các thành viên cộng đồng chỉ ra rằng 81% token được kiểm soát bởi nhóm đứng sau giao thức. Tuy nhiên, nhóm đứng sau Parrot đã bác bỏ những tuyên bố này bằng cách tuyên bố trên Twitter rằng token trong kho bạc không bao giờ được chạm vào hoặc sử dụng cho mục đích quản trị. Phân tích do CryptoRank cung cấp chỉ ra rằng 35% token được phân phối dưới dạng Ưu đãi giao thức, 20% cho Nhóm & nhà đầu tư thiên thần, 10% cho bán hàng công khai, 20% cho Seed round và 15% Khác.

Bán token của giao thức Parrot. Nguồn: CryptoRank.

Ngoài ra, đề xuất không làm rõ số phận của các khoản tiền không được yêu cầu sau thời gian quy đổi 8 tuần, với các thành viên cộng đồng cho rằng số tiền này có thể được rút ra bởi những người trong cuộc.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét