Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2023

Khối lượng giao dịch Optimism lần đầu tiên vượt qua Abitrum sau sáu tháng

Mạng Optimism đã lần đầu tiên vượt qua Arbitrum về khối lượng giao dịch sau sáu tháng, theo dữ liệu ngày 27 tháng 7 từ nền tảng phân tích blockchain Artemis. Cả hai mạng đều là layer-2 của Ethereum sử dụng công nghệ optimistic rollup, giúp nén và xử lý hàng loạt các giao dịch trước khi gửi chúng tới Ethereum, có khả năng giảm phí giao dịch.

Optimism đã giảm xuống sau Arbitrum dựa trên số lượng vào tháng 1, khi phần một trong tính năng “quest” của nó kết thúc. Tuy nhiên, nó đã phục hồi vị trí hàng đầu vào ngày 25 tháng 7 khi Worldcoin ra mắt.

Dữ liệu từ Artemis cho thấy rằng các mạng có khối lượng giao dịch tương tự nhau từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2022. Vào tháng 12, Optimism vượt lên dẫn trước Arbitrum nhưng lại tụt lại phía sau vào tháng 1. Điều này trùng với phần một của tính năng “quest” của Optimism, tính năng này thưởng cho người dùng vì đã thực hiện các hoạt động on-chain khác nhau. Arbitrum cũng đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về khối lượng vào tháng 3, khi nó tung ra token Arbitrum (ARB) và airdrop cho người dùng.

Biểu đồ logarit của các giao dịch hàng ngày cho Optimism và Arbitrum. Nguồn: Artemis

Vào tháng 6, Optimism đã thực hiện nâng cấp Bedrock để giảm phí giao dịch, dẫn đến khối lượng giao dịch tăng 67%. Tuy nhiên, dữ liệu của Artemis cho thấy mức tăng đột biến này không đủ để vượt qua Arbitrum vào thời điểm đó.

Từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 7, các giao dịch của Optimism còn tăng hơn nữa, từ 490.500 lên 809.070, tăng gần 65%, đẩy Optimism lên vị trí hàng đầu giữa hai mạng. Hai ngày cuối cùng của giai đoạn này trùng với sự kiện ra mắt Worldcoin vào ngày 25 tháng 7 dựa trên Optimism.

Sự gia tăng gần đây trong hoạt động của Optimism cũng có thể bị ảnh hưởng bởi sự ra mắt sắp tới của mạng Base của Coinbase, mạng mà các nhà phát triển của nó cho biết sẽ được kết nối với Optimism như một phần của “Superchain” sắp tới.

Mặc dù giành chiến thắng trong cuộc đua về khối lượng giao dịch, nhưng Optimism vẫn thua xa Abitrum về số vốn gửi vào các hợp đồng của nó, hay còn gọi là tổng giá trị bị khóa (TVL). Theo nền tảng phân tích blockchain DefiLlama, Optimism chỉ có 923 triệu USD TVL, trong khi Arbitrum có hơn 2 tỷ USD TVL.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét