Thứ Hai, 17 tháng 7, 2023

Phân tích giá Bitcoin: Giá BTC ngắn hạn dưới góc nhìn Wyckoff

Đối với những những giai đoạn giá Bitcoin (BTC) sideway như hiện nay, thì phương pháp Wyckoff có thể hữu dụng để giải thích tâm lý đường giá. Vậy, giá BTC dưới góc nhìn Wyckoff hiện đang ra sao?

Sau đây là những tổng hợp của chúng tôi.

Khả năng Bitcoin hoàn thành sơ đồ phân phối Wyckoff

Toàn bộ trình trạng sideway của gần 4 tuần qua có thể đang hoàn thành một sơ đồ phân phối Wyckoff cơ bản. Điều này có nghĩa giá BTC có khả năng sẽ hoàn thành sơ đồ theo hướng giảm giá trong những ngày tới.

Giá Bitcoin và sơ đồ phân phối Wyckoff. Nguồn: @koin2an
  • Theo sơ đồ này, dường như giá BTC đã đáp ứng hoàn hảo tất cả những yếu tố của một quá trình phân phối tại vùng đỉnh. Động thái giá vượt 31,000 USD và bị bán chóng vánh vào cuối tuần vừa qua là một UTAD – upthrust after distribution (sự ủng hộ cuối cùng). Hành vi giá này thường xác nhận nỗ lực FOMO cuối cùng như bất thành của các nhà giao dịch.
  • Như vậy, có khả năng BTC đang bước vào Phase D và tạo một SOW – sign of weakness (tín hiệu suy yếu) tại vùng 30,000 USD trước khi giảm sâu hơn để hoàn thành sơ đồ cơ bản trên. Trong quá trình Phase D có thể xuất hiện các vùng giá hồi đóng vai trò như là những LPSY – last point of supply (điểm cung cuối).

Nếu kịch bản này xảy ra, giá Bitcoin có thể giảm trở lại vùng 28,500 USD tương đương với fibonacci 0.5 trong khung ngày.

Dấu hiệu lực mua suy yếu của nhà đầu tư nhỏ lẻ

Dựa vào dữ liệu deposit/withdraw của stablecoin có thể nhận thấy nhu cầu mua suy yếu trong những ngày gần đây khi BTC đi trong sơ đồ phân phối như giả định trên.

Giá Bitcoin và biến động deposit (xanh) và withdraw (đỏ) của stablecoin. Nguồn: CryptoQuant.
  • Logic của quan sát này là khi lượng deposit mạnh chứng tỏ nhu cầu mua mạnh, và khi lượng withdraw mạnh thì lực mua suy yếu. Điều này không chỉ là lý thuyết nhưng phản ứng của giá Bitcoin thể hiện rõ ràng kết quả như thế (các điểm đánh dấu trên biểu đồ).
  • Và trong nửa đầu tháng 7 này, dữ liệu Cryptoquant cho thấy biến động của withdraw có phần sôi nổi hơn deposit. Và điều này là dấu hiệu cho thấy lực mua suy yếu.

Dữ liệu này hoàn toàn có thể bị “bẻ gãy” nếu cá voi có động thái khác. Nhưng với những gì mà thị trường đang thể hiện, nhà đầu tư cần có kế hoạch để quản trị rủi ro.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét