Thứ Hai, 3 tháng 7, 2023

Tin giả do AI tạo ra làm dấy lên tin đồn về việc Gary Gensler từ chức

Những tin đồn thất thiệt một lần nữa lan truyền về việc Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler từ chức — tuy nhiên, lần này, trí tuệ nhân tạo dường như đã đóng một vai trò nào đó.

Vào ngày 1 tháng 7, một tin tức xuất hiện trên một trang web có tên là “thecryptoalert.com” tuyên bố rằng chủ tịch SEC Gary Gensler đã “đệ đơn từ chức sau một cuộc điều tra nội bộ”, trích lời một quan chức giấu tên.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy văn bản của bài viết đạt điểm cao trên máy dò AI của bên thứ ba ZeroGPT, đạt 96,8%, báo hiệu khả năng cao văn bản được tạo bằng AI.

Trang web này dường như cũng rất mới, chỉ có tổng cộng 17 bài đăng, bài đăng đầu tiên xuất hiện vào ngày 22 tháng 6. Hầu hết các bài viết này dường như cũng sử dụng rất nhiều trí tuệ nhân tạo, với tất cả các bài viết đạt khoảng 70% với máy dò ZeroGPT.

Máy dò AI ZeroGPT nhận thấy rằng 96,8% văn bản là do AI tạo ra. Nguồn: ZeroGPT.

Ngoài phần lớn văn bản do AI tạo ra, một tìm kiếm trên kho lưu trữ internet Wayback Machine đã tiết lộ rằng quyền sở hữu tên miền của trang web “thecryptoalert.com” đã được cập nhật vào lúc 4:30 chiều ngày 24 tháng 6.

Mặc dù vậy, một số tài khoản đã đăng lại nội dung trên Twitter. Bài đăng được xem nhiều nhất liên quan đến vấn đề này là từ một tài khoản có tên @whalechart, đã thu hút được 1,4 triệu lượt xem tại thời điểm viết bài.

Trong một tweet ngày 3 tháng 7, phóng viên Charles Gasparino của Fox Business Network đã xác nhận rằng không có việc Gary Gensler từ chức sau khi nhận được phản hồi từ SEC.

Đây không phải là lần đầu tiên tin đồn về việc Gensler từ chức xuất hiện. Vào ngày 20 tháng 4,  những tuyên bố rằng Gensler đang chuẩn bị bị “sa thải” đã được lan truyền bởi các nguồn đáng ngờ.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét