Thứ Tư, 19 tháng 7, 2023

Bàn tay kim cương của Tesla: Lượng nắm giữ Bitcoin của nhà sản xuất xe điện không có thay đổi trong quý 2

Trong quý thứ tư liên tiếp, Tesla đã không bán hoặc mua thêm tài sản kỹ thuật số với việc nhà sản xuất xe điện tiếp tục nắm giữ số Bitcoin còn lại trị giá 184 triệu USD.

Trong thu nhập quý 2 năm 2023 được công bố vào ngày 19 tháng 7, giá trị ròng của số Bitcoin nắm giữ của Tesla ở mức 184 triệu USD, giá trị này đã được giữ ở mức tương tự trong hai quý vừa qua.

Tesla đã không mua hoặc bán bất kỳ Bitcoin nào kể từ quý 2 năm ngoái khi họ bán hơn 30.000 Bitcoin – chiếm khoảng 75% tổng số Bitcoin nắm giữ – với giá 936 triệu USD.

Tổng số Bitcoin nắm giữ của Tesla đạt 184 triệu USD vào cuối quý 2. Nguồn: Tesla.

Tesla lần đầu tiên mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD vào tháng 3 năm 2021 và chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán cho xe Tesla trong những ngày sau đó.

Tuy nhiên, sau đó, Musk đã tạm dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho các phương tiện của Tesla, trích dẫn những lo ngại về môi trường do việc sử dụng năng lượng cao của Bitcoin.

Tesla đã vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích trong năm nay, với việc công ty báo cáo thu nhập được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu là 0,91 USD, cao hơn dự đoán của các nhà phân tích là 0,09 USD. Doanh thu cũng vượt trội về mặt tăng điểm, với doanh thu quý 2 của Tesla là 24,9 tỷ USD, cao hơn kỳ vọng 0,81%.

Mặc dù đánh bại kỳ vọng, nhưng thị trường dường như không ghi nhận được nhiều phản ứng tích cực. Giá cổ phiếu của Tesla đã giảm 4,19% xuống còn 279,07 USD sau khi đóng cửa giờ giao dịch.

Giá cổ phiếu Tesla giảm 4,19% trong giao dịch sau giờ làm việc. Nguồn: Google Finance.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét