Thứ Hai, 24 tháng 7, 2023

Dòng tiền cá voi bitcoin vào sàn giao dịch đạt mức cao nhất trong 1 năm – hơn 40%

Dữ liệu mới tiết lộ việc mua và bán cá voi Bitcoin vào năm 2023 chủ yếu là từ các nhà đầu cơ.

Trong ấn bản mới nhất của bản tin hàng tuần, “The Week On-Chain”, công ty phân tích Glassnode cho thấy rằng trái ngược với niềm tin phổ biến, các thực thể cơ hội là những cá voi tích cực nhất.

Sự ra đời của cá voi “holder ngắn hạn” Bitcoin

Kể từ khi hành động giá BTC quay trở lại mức 30.000 USD, một sự thay đổi đã diễn ra giữa các nhà giao dịch Bitcoin.

Như Glassnode cho thấy, cái gọi là người nắm giữ ngắn hạn (STH) — nhà đầu tư nắm giữ coin trong tối đa 155 ngày — đã trở nên phổ biến hơn đáng kể.

Hóa ra, nhóm nhà đầu tư có khối lượng lớn nhất, cá voi, cũng bao gồm một số lượng lớn STH.

Glassnode cho biết: “Sự thống trị của chủ sở hữu ngắn hạn trên các Dòng tiền vào sàn giao dịch đã bùng nổ lên 82%, hiện cao hơn đáng kể so với phạm vi dài hạn trong 5 năm qua (thường là 55% đến 65%)”.

Từ điều này, chúng ta có thể thiết lập một trường hợp rằng phần lớn hoạt động giao dịch gần đây được thúc đẩy bởi Cá voi hoạt động trong thị trường năm 2023 (và do đó được phân loại là STH).

Những người nắm giữ ngắn hạn bitcoin thống trị dòng tiền vào sàn giao dịch (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Glassnode.

Mối quan tâm đến việc giao dịch các động thái trong khung thời gian ngắn trên BTC/USD đã rõ ràng trước tháng Năm. Kể từ cuộc khủng hoảng FTX vào cuối năm 2022, các nhà đầu cơ ngày càng háo hức khai thác sự biến động cả lên và xuống.

Các kết quả đã được trộn lẫn: Lãi và lỗ thực tế thường xuyên tăng vọt theo biến động giá.

Glassnode tiếp tục: “Nếu chúng ta xem xét mức độ Lãi/Lỗ được thực hiện bởi khối lượng Người nắm giữ ngắn hạn chảy vào các sàn giao dịch, thì rõ ràng là những nhà đầu tư mới hơn này đang giao dịch trong điều kiện thị trường cục bộ”.

Mỗi đợt phục hồi và điều chỉnh kể từ khi FTX sụp đổ đã chứng kiến ​​​​mức lãi hoặc lỗ STH tăng hơn 10 nghìn BTC tương ứng.

Mức lãi-lỗ của Người nắm giữ ngắn hạn bitcoin đến các sàn giao dịch (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Glassnode

Cá voi cho thấy “sự thiên vị của dòng tiền vào cao” đối với các sàn giao dịch

Trong thời gian gần đây, cá voi đã tăng cường hoạt động trên sàn giao dịch, tại một thời điểm trong tháng 7 chiếm 41% tổng lượng tiền vào.

Dòng tiền từ cá voi Bitcoin đến các sàn giao dịch (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Glassnode.

“Việc phân tích dòng chảy của cá voi đến các sàn giao dịch có thể được sử dụng như một đại diện cho ảnh hưởng của chúng đối với sự cân bằng cung và cầu”, The Week On-Chain bình luận về chủ đề này.

Dòng chảy ròng từ cá voi đến sàn giao dịch có xu hướng dao động trong khoảng ±5 nghìn BTC/ngày trong 5 năm qua. Tuy nhiên, trong suốt tháng 6 và tháng 7 năm nay, dòng chảy vào của cá voi đã duy trì xu hướng tăng cao từ 4,0 nghìn đến 6,5 nghìn BTC/ngày.

Cá voi bitcoin và lưu lượng ròng trên sàn giao dịch (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Glassnode

Như Cafebitcoin đã báo cáo, cá voi không phải là lực lượng duy nhất hoạt động khi bán BTC.

Nhóm khai thác Poolin đã gây chú ý với các lần chuyển BTC đến Binance, trong khi các công ty khai thác khác có khả năng phòng ngừa rủi ro lợi nhuận cũng góp phần vào hoạt động của bên bán.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét