Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử tăng giá ngày hôm nay?

Thị trường tiền điện tử tăng nhẹ hơn 1% trong 24 giờ qua khi các nhà đầu tư đánh giá báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ.

Sự chậm lại trong thị trường việc làm trùng với thị trường tiền điện tử tăng

Vào ngày 7 tháng 7, giá trị ròng của thị trường tiền điện tử đã tăng gần 1,5% lên 1,14 nghìn tỷ USD sau khi giảm trong ba ngày liên tiếp. Điều đó bao gồm sự phục hồi trên các tài sản xếp hạng hàng đầu của thị trường, với Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) đạt mức khiêm tốn 1,8% và 1,75%. Trong khi đó Solana (SOL) là một trong những token có thành tích tốt nhất với mức tăng 8,5%.

Biểu đồ tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: TradingView

Sự phục hồi trong ngày của thị trường tiền điện tử trùng khớp với việc công bố báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ. Thị trường lao động có thêm 209.000 việc làm trong tháng 6 so với 306.000 trong tháng trước, làm dấy lên hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bỏ qua việc tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 7.

Ngoài ra, chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ các ngoại tệ hàng đầu, suy yếu sau báo cáo việc làm, giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần.

So sánh xu hướng giới hạn thị trường tiền điện tử và DXY trên biểu đồ hàng giờ. Nguồn: TradingView.

Thật thú vị, thị trường tiền điện tử đã tăng trong thời gian đồng đô la giảm, cho thấy mối tương quan tiêu cực với đồng bạc xanh trên biểu đồ hàng giờ.

Một cú nảy kỹ thuật

Ngoài ra, sự phục hồi của thị trường tiền điện tử vào ngày 8 tháng 7 xảy ra gần mức trung bình động hàm mũ 50 ngày (EMA 50 ngày; sóng đỏ) gần 1,12 nghìn tỷ USD.

Biểu đồ tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: TradingView

Như được hiển thị trong biểu đồ trên, đường EMA 50 ngày đã hạn chế xu hướng giảm của thị trường tiền điện tử kể từ cuối tháng 6 năm 2023. Chẳng hạn, lần kiểm tra lại cuối cùng của đường EMA 50 vào ngày 29 tháng 6 trước khi định giá của thị trường tiền điện tử phục hồi 7,5%.

Điều gì ở phía trước cho thị trường tiền điện tử?

Mặc dù dữ liệu việc làm hàng tháng yếu hơn, nhưng thị trường nhận thấy xác suất 95% Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (bps) vào tháng Bảy. Điều đó có nguy cơ hạn chế triển vọng tăng giá của thị trường tiền điện tử trong tháng với một mô hình kỹ thuật có khả năng gợi ý về sự sụt giảm phía trước.

Đáng chú ý, thị trường tiền điện tử đã hình thành mô hình vai đầu vai (H&S), một mô hình đảo chiều giảm giá.

Biểu đồ tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hàng tuần. Nguồn: TradingView

Theo quy định, điều này mở ra khả năng giảm xuống đường viền cổ ở mức khoảng 1 nghìn tỷ USD. Trong khi chờ đóng cửa quyết định, một đợt giảm khác xuống còn 800 tỷ USD có thể xảy ra.

Ngược lại, thị trường tiền điện tử tăng lên tới 1,3 nghìn tỷ USD có thể kích hoạt mô hình vai đầu vai (IH&S) nghịch đảo.

Biểu đồ tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hàng tuần. Nguồn: TradingView.

Mô hình này được coi là tăng giá và sẽ có mục tiêu tăng giá hơn 2 nghìn tỷ USD trong thời gian còn lại của năm 2023, tăng khoảng 100% so với mức hiện tại.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét