Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2023

Nếu giá ETH đạt 2,500 USD, liệu sẽ có một đợt unstake hàng loạt?

Giá Ethereum (ETH) đã vượt qua ngưỡng 2,000 USD thời gian gần đây khi những tin tức tích cực trong vụ kiện của Ripple và SEC. Nếu giá ETH tiếp tục tăng và đạt đến mức mua trung bình của các staker, liệu sẽ có một đợt unstake hàng loạt?

Như chúng ta đã biết, bản nâng cấp Shanghai đã cho phép rút lượng ETH đã đặt cược vào hợp đồng thông minh ETH 2.0 từ tháng 4/2023. Nhưng thay vì unstake lượng ETH đã bị lock trong hơn 2 năm như nhiều nhà phân tích dự đoán, số lượng ETH tiếp tục tham gia staking đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại.

Những người stake ETH vào Ethereum 2.0 sẽ phản ứng thế nào khi giá ETH đạt 2,500 USD?

Theo một báo cáo năm 2022 do Glassnode tổng hợp, một phần đáng kể số lượng ETH đã tham gia đặt cọc đã được mua với mức giá trung bình là 2,390 USD. Hơn nữa, một báo cáo gần đây của CoinMarketCap cũng nhấn mạnh rằng 68% số ETH đang tham gia staking hiện đang trong tình trạng thua lỗ.

Mức giá mua của các ETH staker. Nguồn: Glassnode.

Tuy nhiên, với việc giá Ethereum đã tăng 70% từ đầu năm đến nay, ETH hiện đang tiến gần đến điểm hòa vốn đối với nhiều người tham gia staking. Điều này cho thấy Ethereum có thể gặp khó khăn khi vượt qua ngưỡng kháng cự 2,500 USD.

Những người staking có thể chuyển sự chú ý sang các giao thức đặt cược thanh khoản

Trước khi nâng cấp Shanghai, dữ liệu on-chain cho thấy các giao thức đặt cược thanh khoản (Liquidity Staking Protocol) như LidoDAO và Rocket Pool bắt đầu thu hút sự chú ý của cộng đồng. Biểu đồ bên dưới minh họa rằng kể từ khi kết thúc The Merge của Ethereum diễn ra vào tháng 4, hoạt động của người dùng trên LidoDAO đã trở nên tương quan chặt chẽ với giá Ethereum.

Đáng chú ý, giá của Ethereum đã tăng 22% trong khoảng thời gian từ ngày 14/6 đến ngày 14/7. Như đã thấy trong biểu đồ bên dưới, số lượng địa chỉ hoạt động hàng ngày của LidoDAO cũng bắt đầu tăng vào khoảng ngày 16/6. Khi giá ETH tăng vọt lên trên 2,000 USD, hoạt động của người dùng trên LidoDAO đã tăng 126% để đạt 625 người dùng hoạt động hàng ngày.

Lượng địa chỉ ví hoạt động hàng ngày. Nguồn: Santiment.

Chỉ báo địa chỉ hoạt động hàng ngày đánh giá hoạt động của người dùng trên mỗi mạng blockchain bằng cách cộng tổng số lượng các địa chỉ ví thực hiện giao dịch. Sự gia tăng gần đây trong hoạt động của mạng LidoDAO có thể là do giá ETH tăng. Khi giá Ethereum tăng lên, một số người đặt cược vào ETH 2.0 sẽ có lãi và có thể chuyển lượng ETH có lãi này của họ sang hệ sinh thái LidoDAO vì hai lý do sau đây.

Thứ nhất, các giao thức đặt cược thanh khoản như LidoDAO cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với ETH 2.0 Staking mà không cần phải có đủ mức tối thiểu là 32 ETH trên mạng chính. Thứ hai, những giao thức này cũng cho phép người dùng nhận các phiên bản ETH (stETH) dưới dạng wrapped mà họ có thể triển khai cho các mục đích giao dịch khác. Điều này giúp những người đặt cược giảm thiểu chi phí cơ hội của việc đặt cược vĩnh viễn trên mạng chính Ethereum.

Dự đoán giá ETH: Phe bò có thể đấu tranh để đạt 2,500 USD

Xin nhắc lại, một phần đáng kể những người đặt cược ETH 2.0 đã mua tiền của họ với mức giá trung bình là 2,390 USD. Nếu họ chọn chia nhỏ 32 ETH của mình và chuyển một số sang giao thức đặt cược thanh khoản sau khi hòa vốn thì ETH có thể gặp khó khăn để đạt được mức tăng 2,500 USD, ngay cả khi có đà tăng mạnh.

Dữ liệu Global In/Out of the Money Price của IntoTheBlock xác nhận thêm cho dự báo này. Như được thấy bên dưới, 7.3 triệu nhà đầu tư hiện đang nắm giữ 33.55 triệu ETH được mua ở mức giá trung bình là 2,365 USD. Nếu phân tích trên là đúng, thì đợt tăng giá của ETH có thể chậm lại đáng kể khi nó đạt đến mức 2,500 USD. Tệ hơn nữa, chúng có thể kích hoạt xu hướng giảm xuống 1,970 USD.

Chỉ báo Global In/Out of the Money. Nguồn: IntoTheBlock.

Ngược lại, nếu phe bò có thể thay đổi câu chuyện một khi ETH có thể vượt qua mốc 3,000 USD. Tuy nhiên, như đã thấy ở trên, 9.2 triệu nhà đầu tư đã mua 3.88 triệu đồng Ethereum với mức giá trung bình là 3,075 USD có thể ngăn chặn đà tăng. Nhưng nếu mức kháng cự đó bị phá vỡ, ETH có thể tăng lên mức cao nhất mọi thời đại mới là khoảng 5,000 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét