Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2023

Buy dip? Kỷ lục 3,8% nguồn cung Bitcoin di chuyển lần cuối ở mức 30,2 nghìn USD

Bitcoin (BTC) ở mức 30.000 USD là mức “mua” phổ biến nhất từ ​​​​trước đến nay, dữ liệu trực tuyến mới nhất cho thấy.

Theo số liệu từ công ty phân tích tiền điện tử Glassnode, một lượng BTC kỷ lục đã được trao tay gần với giá giao ngay hiện tại.

Bitcoin: “Bước tiến lớn sắp tới” nhờ sự quan tâm của người mua

Hành động giá BTC có thể đã bị đình trệ gần mốc 30.000 USD, nhưng hành vi của người mua cho thấy rằng có nhu cầu đáng kể đối với loại tiền điện tử lớn nhất ở đây và bây giờ.

Glassnode, theo dõi kết quả giao dịch chưa sử dụng (UTXO), cho thấy rằng 30.200 USD là mức giá mà tại đó số lượng lớn nhất được tạo ra.

Các số liệu đến từ chỉ số Entity-Adjusted URPD hoặc chỉ số UTXO UTXO Realized Price Distribution của công ty. Chỉ số tính UTXO nhưng loại bỏ hai loại giao dịch quan trọng có thể tạo ấn tượng sai về nhu cầu.

“Trong tính toán này, chúng tôi loại bỏ các chuyển động của tiền giữa các địa chỉ được kiểm soát bởi cùng một thực thể, vì các chuyển khoản đó không tương ứng với các sự kiện mua thực tế và sẽ làm sai lệch giá mua trung bình thực tế. Hơn nữa, chúng tôi loại trừ tất cả nguồn cung trên các sàn giao dịch, bởi vì một mức giá trung bình duy nhất cho số tiền của hàng triệu người dùng sẽ gây hiểu lầm và làm phát sinh các thành phần không mong muốn trong dữ liệu”, người giải thích của Glassnode xác nhận.

Kết quả là 3,8% tổng nguồn cung BTC lần cuối di chuyển ở mức 30.200 USD — nhiều hơn, thậm chí, hơn cả mức 16.500 USD, đánh dấu khu vực gần đáy sau khi FTX sụp đổ vào năm 2022.
“Bước chuyển lớn đang đến”, nhà giao dịch nổi tiếng Mikybull Crypto đã nhận xét.

Biểu đồ Entity-Adjusted URPD. Nguồn: Glassnode

Hơn 7 triệu BTC “bị giữ hoặc bị mất”

Dữ liệu on-chain khác củng cố ý tưởng rằng những tay cũ không quan tâm đến việc bán cổ phần của họ, mặc dù giá BTC năm nay đã tăng gấp đôi.

Chỉ số Hodled or Lost Coins của Glassnode, bao gồm những gì được mô tả là “kho lưu trữ lớn và cũ” của BTC, tiếp tục hướng tới mức cao kỷ lục mới.

Hodled or Lost Coins dựa trên cái gọi là “sự sống động” của blockchain Bitcoin — bao nhiêu nguồn cung di chuyển cùng một lúc và sau khoảng thời gian ngủ đông.

Dữ liệu này cung cấp cái nhìn sâu sắc về mức độ trì trệ của nguồn cung, bao gồm, như tên gọi của nó, bao nhiêu có khả năng nằm ngoài tầm với vô thời hạn — ví dụ: do chủ sở hữu ví mất quyền truy cập vào khoản đầu tư của họ.

Phân khúc Hodled or Lost Coins hiện bao gồm 7,77 triệu BTC, trị giá khoảng 233 tỷ USD. Đây là con số cao nhất trong 5 năm qua.

Biểu đồ Bitcoin Hodled or Lost Coins. Nguồn: Glassnode.

Các ước tính từ lâu đã gợi ý rằng khoảng 20% ​​trong số 21 triệu BTC có thể đã bị khóa vĩnh viễn khỏi lưu thông.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét