Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2024

3 dấu hiệu cho thấy giá Ethereum sẽ phá vỡ mức 4.000 USD vào tháng 6

Token gốc của Ethereum, Ether (ETH), đã tăng khoảng 67% cho đến nay vào năm 2024 và có thể tiếp tục xu hướng tăng giá vào tháng 6, dựa trên sự kết hợp của các chỉ báo trên chuỗi, cơ bản và kỹ thuật.

Đột phá nêm giảm khiến giá ETH đạt mức 4 nghìn USD

Kể từ ngày 1 tháng 6, Ether đã bước vào giai đoạn đột phá của mô hình nêm giảm phổ biến.

Mô hình nêm giảm là một mô hình đảo chiều tăng giá được đặc trưng bởi hai đường xu hướng giảm dần, hội tụ. Theo nguyên tắc phân tích kỹ thuật, mô hình này sẽ giải quyết khi giá vượt lên trên đường xu hướng trên và tăng bằng chiều cao tối đa của cái nêm.

Vào ngày 20 tháng 5, giá ETH đã vượt lên trên đường xu hướng trên của cái nêm với khối lượng giao dịch tăng lên, xác nhận xu hướng đạt được mục tiêu tăng giá của mô hình ở mức khoảng 4.255 USD vào cuối tháng 6, tăng 12,65% so với mức giá hiện tại.

Điều thú vị là, đột phá đang diễn ra dường như là một phần của mô hình cờ tăng, được đặc trưng bởi hai đường xu hướng song song, dốc xuống.

Biểu đồ giá ETH/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Theo nguyên tắc phân tích kỹ thuật, cờ tăng sẽ giải quyết khi giá vượt lên trên đường xu hướng trên và tăng bằng với chiều cao của xu hướng tăng trước đó. Điều này đưa ETH đến mức 6.000 USD vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7.

Cá voi Ethereum giàu nhất tích lũy ETH

Tiềm năng đạt 4.000 USD của Ether nhận được sự thúc đẩy hơn nữa từ nhóm cá voi giàu nhất của nó.

Theo nguồn dữ liệu trên chuỗi Santiment, nguồn cung Ether được nắm giữ bởi các thực thể có số dư 10 triệu—100 triệu ETH (màu đen) đã tăng khoảng 0,5% kể từ ngày 20 tháng 5, khi có tin đồn về việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) có thể phê duyệt Ether ETF spot.

Phân phối nguồn cung Ether giữa các cá voi. Nguồn: Santiment.

Việc tích lũy trùng hợp với sự bùng nổ giá 19,25% của ETH. Nó tiếp tục phát triển sau khi các quỹ Ether ETF spot nhận được sự chấp thuận chính thức từ SEC vào ngày 23 tháng 5.

Ngược lại, nguồn cung Ether được nắm giữ bởi các thực thể có số dư 1 triệu—10 triệu ETH (màu nâu) giảm mạnh trong đợt tăng giá của ETH, cho thấy hoạt động chốt lời. Tuy nhiên, đồng thời, dự trữ Ether trên tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử gần đây đã giảm mạnh.

Dự trữ Ethereum trên sàn giao dịch. Nguồn: CryptoQuant.

Điều này cho thấy hầu hết các nhà đầu tư đang rút số ETH nắm giữ của họ khỏi các sàn giao dịch tiền điện tử – một dấu hiệu cho thấy tâm lý nắm giữ ngày càng tăng, làm tăng khả năng ETH tiếp tục tăng trên 4.000 USD vào tháng 6.

Ether ETF spot có thể bắt đầu giao dịch vào tháng 6

Theo các nhà phân tích, có khả năng các quỹ Ether ETF spot của Mỹ sẽ bắt đầu giao dịch vào cuối tháng 6 sau khi BlackRock cập nhật Mẫu S-1 cho iShares Ethereum Trust (ETHA) của mình với SEC.

Các quỹ Bitcoin ETF spot đã chứng kiến ​​dòng vốn ròng 13,85 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào tháng 1.

Dòng tiền tích lũy Bitcoin ETF spot. Nguồn: Farside.

Sự ra mắt thành công của Ether ETF vào tháng 6, cùng với dòng vốn đổ vào đáng kể, cho thấy nhu cầu về ETH đang tăng lên. Những yếu tố này có thể đẩy giá Ether lên trên 4.000 USD trong 30 ngày

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét